VÀI SUY NGHĨ VỀ CÁCH DẠY CON

 
VÀI SUY NGHĨ VỀ CÁCH DẠY CON

Nếu bạn cho con mình được sống theo cách không hoàn hảo, thậm chí thiếu thốn một chút, điều đó sẽ rất tốt cho tương lai của đứa trẻ.

Hãy cho con bạn một cuộc sống không đáp ứng hết mọi yêu cầu, để con biết cách tự kiếm tiền. Một đứa trẻ được cho ăn uống bình thường, mặc đồ giản dị, không cầm quá nhiều tiền, là tốt cho sự phát triển của nó. Con người không hài lòng với cuộc sống, sẽ luôn theo đuổi sự hài lòng và không ngừng tiến bộ.
Bản thân nghèo đói cũng là một hình thức giáo dục. Tiền chỉ được trân trọng khi khó kiếm, người lớn và trẻ em đều như vậy. Cha mẹ không nên cho con quá nhiều tiền, nếu không trẻ sẽ tiêu thoải mái, phá hết của cải trong nhà.
Khi con cái bước vào tuổi thiếu niên, cha mẹ cần học cách buông bỏ. Dần dần, bạn sẽ thấy con thực sự không còn nhút nhát.
Hãy nhìn chú nai nhỏ, vừa mới sinh ra đã bị mẹ đá và đánh, bắt phải đứng dậy. Bởi vì cách đó không xa có những con hổ, báo đang rình rập, nếu không chạy sẽ trở thành con mồi. Cha mẹ cũng nên làm như vậy, buộc con phải tự lập sẽ là cách tốt nhất để con bước vào xã hội sau này.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến