Phát hiện lợi ích bất ngờ của TRỨNG đối với NÃO BỘ

 
Phát hiện lợi ích bất ngờ của TRỨNG đối với NÃO BỘ

Nhờ nguồn dưỡng chất dồi dào nên trứng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ tăng cường cơ bắp, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng đến cải thiện sức khỏe xương, tóc. Chưa dừng lại ở đó, một nghiên cứu mới đây phát hiện ăn trứng thường xuyên còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho não bộ.

Kết quả cho thấy những người ăn trứng thường xuyên thì điểm số của các bài kiểm tra về chức năng nhận thức, chẳng hạn như khả năng về ngôn ngữ, trí nhớ và tập trung, chú ý, sẽ cao hơn người ít hay không ăn trứng.

Các nhà nghiên cứu tin rằng ăn trứng thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm nhận thức, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Suy giảm nhận thức, trong đó có mất trí nhớ và lú lẫn, là một khía cạnh phổ biến của quá trình lão hóa. Do đó, nhóm nghiên cứu khuyến nghị mọi người nên đưa trứng vào chế độ ăn hằng ngày.

Trứng cũng chứa các chất chống ô xy hóa như lutein và zeaxanthin, đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe mắt. Các hợp chất này giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác..

Trứng cũng rất giàu vitamin A, D, E, cùng selen. Tất cả đều giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại viêm nhiễm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến