Người già 'ra riêng' ngay trong nhà mình

 
Người già 'ra riêng' ngay trong nhà mình

1
Cha mẹ có con cái có công việc tốt, đủ chu cấp cho cha mẹ già nên không muốn để cha mẹ đụng tay chân vì sợ rủi ro, tai nạn, thường dặn dò cha mẹ ngồi chơi, coi phim nhẹ nhàng.
Nhưng người già đâu dễ chịu khi quanh quẩn trong nhà và lại không giao tiếp với ai thành ra cô đơn trong sự sung túc con cái dành cho.
2
Đời sống xã hội đương đại đang không chỉ đang đối diện với tương lai người cao tuổi thiếu sự chăm sóc, thiếu chế độ an sinh mà còn bao gồm sự tương tác xã hội, đời sống tinh thần để sống khỏe và sống vui. Người già nông thôn cũng không hẳn muốn nương nhờ con cháu như quan niệm truyền thống.
Các cụ còn lo xa cho con cái trong lối sống hiện đại, chọn sự riêng tư nhất định để cảm thấy không là gánh nặng của con cháu.
3
Con người già đi đáng kể ở hai giai đoạn nào trong đời?
Nghiên cứu cho thấy rằng quá trình lão hóa không diễn ra chậm rãi và ổn định, thay vào đó diễn ra trong ít nhất hai đợt tăng tốc nhanh chóng.
Đó là vào khoảng 44 tuổi và một lần nữa vào khoảng 60 tuổi. Hóa ra khoảng giữa 40 tuổi là thời điểm có những thay đổi đáng kể, cũng như khoảng đầu 60 tuổi, và điều này đúng bất kể bạn xem xét loại phân tử nào.
Đợt thay đổi đầu tiên bao gồm các phân tử liên quan đến bệnh tim mạch và khả năng chuyển hóa caffeine, rượu và lipid. Đợt thay đổi thứ hai bao gồm các phân tử liên quan đến điều chỉnh hệ miễn dịch, chuyển hóa carbohydrate và chức năng thận. Các phân tử liên quan đến lão hóa da và cơ thay đổi trong cả hai thời điểm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến