3 ĐIỀU KIỆN QUAN TRỌNG ĐỂ LÀM GIÀU

 
3 ĐIỀU KIỆN QUAN TRỌNG ĐỂ LÀM GIÀU

Một người dù làm việc chăm chỉ đến đâu, anh ta cũng chỉ có thể đổi những thứ cơ bản như thức ăn, trang phục,... với công việc mệt mỏi của mình. Nhưng những người thực sự có thể làm giàu, họ dùng tư duy, các nguồn lực bên ngoài và sức mạnh của đám đông để kiếm tiền.
Người biết sử dụng ngoại lực để hỗ trợ mình thì sẽ thu được kết quả to lớn nhưng với chi phí tối thiểu.
01
Sức mạnh của đám đông
Trong một số khía cạnh cạnh tranh khốc liệt luôn tồn tại tình trạng của lý thuyết zero-sum game (tạm dịch: trò chơi có tổng bằng không), anh thua thì tôi thắng. Nhưng việc kiếm tiền không như thế. Kiếm tiền là một ngọn núi vàng khổng lồ, và đôi bên có thể cùng nhau có lợi và tiến xa hơn.
Một cái cây không thể tạo nên một khu rừng.
Một người dù có làm việc chăm chỉ và tài giỏi đến đâu thì cũng luôn có giới hạn về những điều anh ta có thể làm được. Trải qua mọi thời đại, những người kiếm được nhiều tiền đều biết hợp tác cùng người khác, bổ sung điểm mạnh cho mình và khắc phục nhược điểm với đối phương.
02
Mượn trí tuệ
Tục ngữ có câu: Thà được bậc cao nhân giúp đỡ còn hơn tự mình đi trăm bước.
Nếu bạn chỉ biết chăm chỉ làm việc một mình, bạn sẽ trở nên bận rộn nhưng ngày càng nghèo hơn. Chỉ khi bạn biết vay mượn sự khôn ngoan từ các bậc chuyên gia, bạn mới có thể nhanh chóng đi đến giàu có.
Khi nói đến việc kiếm tiền, nếu bạn không hiểu rõ về công việc, lộ trình thăng tiến và logic cơ bản của nghề, bạn sẽ giống như một người mù đang cố gắng tìm ra con voi.
Người Do Thái có quan niệm này: Muốn giàu có thì bạn phải học hỏi từ những người giàu. Dù đứng giữa những người giàu một thời gian, bạn cũng có thể ngửi ra được con đường dẫn đến giàu có.
Cách tốt nhất để thoát khỏi tư duy nghèo khó là học hỏi tư duy, phương pháp của người giàu, vay mượn trí tuệ và kinh nghiệm của họ. Khi bạn bắt chước, liên tục điều chỉnh cách làm việc của bạn thì ý tưởng kiếm tiền sẽ dẫn đến với bạn. Liên tục lặp lại những hành động này giúp ta tránh khỏi những cạm bẫy nghèo khó và bước nhanh được đến con đường thành công.
03
Chớp thời cơ
Đúng thời điểm là điều quan trọng nhất để đạt được thành công.
Khi gió đến, lợn có thể bay; khi gió không đến, chim ưng chỉ biết nhìn biển mà thở dài.
Những người thực sự có thể đạt được mọi thứ đều biết đi theo dòng chảy của thời đại.
Nhiều việc bạn sẽ khó đạt được nếu chỉ dựa vào sức mạnh cá nhân. Nhưng trong sự biến động của thời đại, vấn đề dù khó khăn đến đâu cũng có cách giải quyết dễ dàng.
Chỉ khi giỏi tận dụng hoàn cảnh, chúng ta mới có thể phá vỡ xiềng xích của số phận tốt hơn và có được thăng tiến trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến