Tỷ phú với “bộ óc điên rồ” Elon Musk thẳng thắn: Người giàu vẫn mãi giàu còn người nghèo thì chật vật vì...

 
Tỷ phú với “bộ óc điên rồ” Elon Musk thẳng thắn: 
Người giàu vẫn mãi giàu còn người nghèo thì chật vật 
vì quên 1 THỨ sẽ giúp thay đổi số phận
Người đàn ông giàu có với những kế hoạch “điên rồ", tỷ phú nổi tiếng Elon Musk chia sẻ về thứ người nghèo thiếu khiến cuộc sống trở nên chật vật, khó khăn.
Elon Musk (tên đầy đủ Elon Reeve Musk), 52 tuổi, được biết đến là nhà sáng lập, CEO của SpaceX khiêm CEO, kiến trúc sư sản phẩm của Tesla, đồng thời ông cũng là nhà sáng lập của PayPal, người đồng sáng lập Neuralink, chủ tịch SolarCity.
Theo Forbes năm 2024, hiện Musk là một trong ba người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 191,2 tỷ USD.
Chia sẻ về quan điểm giàu nghèo, tỷ phú Elon Musk thẳng thắn bày tỏ: “Lý do duy nhất khiến người nghèo mãi nghèo mà không thể lật ngược cuộc đời là bởi họ chưa nhận ra bản chất của trao đổi lợi ích. Trên cuộc đời này, quy luật trao đổi cực kỳ quan trọng và quyết định tới số phận của một người. Chúng ta có xu hướng kết bạn, giao lưu về các câu chuyện hàng ngày, chia sẻ cảm xúc, lòng tốt,... Nhưng lại vô tình bỏ qua những câu chuyện tiền bạc, trao đổi giá trị để tạo nên sự phát triển toàn diện”.
Những người có điều kiện kinh tế hạn chế, người nghèo thường bị ràng buộc trong nhận thức về bản thân. Họ có quan niệm sai lầm là cứ chăm chỉ như “con ong", ngày ngày cố gắng làm việc từ sáng tới tối, tích lũy tiền bạc từng chút thì sẽ trở nên giàu có.
Tuy nhiên, điều này không quá đúng. Nó chỉ là suy nghĩ phiến diện của những người thiếu sự trải nghiệm xã hội, thiếu va vấp cuộc đời nên không có những cơ hội phát triển khác.
Sự giàu có bao gồm nhiều khía cạnh, nó không đơn thuần chỉ là vật chất mà con người sở hữu mà nó còn bao hàm nhiều lĩnh vực như: Sự phát triển các mối quan hệ, tầm nhìn xa và sự hiểu biết về thời cuộc cũng như các vấn đề phục vụ công việc, cuộc sống, sự linh hoạt nắm bắt cơ hội, thời cuộc,...
Lý do mà người nghèo luôn bị hạn chế về tài chính, khó lật ngược ván cờ cuộc đời là vì họ đặt quá nặng áp lực cuộc sống, họ muốn kiếm tiền nhanh thay vì tìm kiếm cơ hội đột phá bản thân.
Họ không hiểu bản chất thực sự của các mối quan hệ và không biết cách vận dụng sao để tạo nên giá trị mà kết nối được những tâm hồn đồng điệu với nhau.
Để làm được điều này đòi hỏi chúng ta phải đọc nhiều sách, dành thời gian nghiên cứu bản chất con người, tự trau dồi phát triển bản thân hơn là lao ra đường kiếm tiền một cách không mục đích.
Nhà đầu tư cổ phần tư nhân đương đại nổi tiếng Trung Quốc - Feng Tang cũng từng nói: “Người nghèo thường ít có khả năng cân bằng và phát triển các mối quan hệ cá nhân phục vụ cuộc sống và công việc. Họ thường bỏ qua việc nghiên cứu bản chất các mối quan hệ, nên không thường “nhìn mặt hiểu ý" dẫn tới bỏ lỡ những cơ hội phát triển lớn, chật vật mãi không tìm thấy thành công cho riêng mình".
Nhiều người rất chăm chỉ làm việc, đi sớm về khuya nhưng vẫn chỉ nhận được mức lương ít ỏi, không có cơ hội phát triển hay thay đổi số phận. Họ thường coi trọng cảm xúc cá nhân, bỏ quan tầm quan trọng trong bản chất của việc giao tiếp, kết nối để tạo ra lợi ích phục vụ chính mình.
Vì vậy, để thoát nghèo thay đổi số phận hãy thay đổi suy nghĩ và tự nhận thức về các mối quan hệ xung quanh. Chúng ta hãy dùng thái độ tích cực để nhìn nhận cuộc sống, không phàn nàn về số phận bất công, không ghen tị khi người khác thành công mà tích cực tìm ra cách sống phù hợp với chính bản thân mình.
Hãy mở rộng kết nối với bạn bè, tìm kiếm những cơ hội phát triển, trân trọng từng mối quan hệ đến và đi trong cuộc sống này. và quan trọng nhất, đừng nản chí, khó khăn nào rồi cũng qua hãy lạc quan và tự tin đối diện với cuộc sống để vươn tới thành công sau cùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến