A TỬ-ĐẮNG ĐÓT TIM LÒNG



A TỬ
ĐẮNG ĐÓT TIM LÒNG

Thất vọng tà dương một bóng hình
Khi trời bỏ mặc mảnh huyền trinh
Còn chi hương phấn còn chi vĩnh
Đã hết nguyền ân đã hết bình
Nghĩa cũ chị mang về cửu đỉnh
Son nào em trả lại phù vinh 
Dòng tương Nguyệt lão đà an định
Đắng đót ta ơi nỗi xót tình

Đắng đót ta ơi nỗi xót tình
Mây mù Ải Nhan biệt hồn linh
Chàng Tiêu tử biệt đời dương tính
A Tử trầm bi chuyện chúng mình
Móc mắt trả người xa viễn vĩnh
Phơi lòng dậy ái đợi bình minh
Vực sâu thăm thẳm cầu an tịnh
Thất vọng tà dương một bóng hình

HANSY
**********
Cuộc đời vẫn luôn có những người con gái đỏng đảnh và tai quái thường đem những kẻ yêu họ (mà họ không yêu lại, dĩ nhiên!) ra làm đối tượng chế giễu. Như một trò đùa và để thõa mãn cái tôi.

Nhưng tinh quái đến mức tàn ác như A Tử đối với Du Thản Chi có lẽ trên đời này chỉ có một. Cô đày đọa gã si tình kia đến thân tàn ma dại, chỉ để mua vui và đem gã làm vật hy sinh cho những trò luyện công tà quái.
Cô cũng không một chút động lòng khi biết Du Thản Chi đã hy sinh đôi mắt để đem lại ánh sáng cho mình. Với A Tử, Du Thản Chi hay tất cả mọi người khác để chỉ là những con sâu cái kiến. Chúng hoàn toàn vô nghĩa và chỉ có một lý do duy nhất đáng để tồn tại là được dùng để phục vụ cho tham vọng của cô.
Cô chỉ biết có Tiêu Phong. Cô dửng dưng tàn ác với tất cả mọi người, thậm chí với cả những người thân, nhưng với Tiêu Phong thì trái tim lạnh lùng và vô cảm kia lại sẵn sàng hy sinh tất cả. Càng tàn nhẫn với Du Thản Chi bao nhiều thì cô lại càng tha thiết với Tiêu Phong bấy nhiêu. Hai thái cực tàn nhẫn và đắm say cùng ở chung trong tim một thiếu nữ đã đẩy mối tình ngang trái vô vọng kia đến tận cùng thảm họa. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến