TRƯƠNG VÔ KỴ-MỘT MINH CHỦ NHÂN HẬU




TRƯƠNG VÔ KỴ
MỘT MINH CHỦ NHÂN HẬU

Mày thê chải chuốt rạng đăng trình
Huyễn ảo sông đời thoát nhục vinh
Đoạt ghế đồ vương buồn dạ lĩnh
Chen hàng giáo chủ khổ lòng sinh
Giang hồ xảo quyệt mờ đoan chính
Thế sự gian bần mịt hiển linh
Ẩn chốn tào khang cầu mộng tĩnh
Quyền uy chức trọng chẳng qua tình

Quyền uy chức trọng chẳng qua tình
Xúc cảm tơ lòng tỏa diệu linh
Nhớ thuở cài gươm lầm lỗi định
Quên ngày bỏ giáo ngọt ngào sinh
La cà Triệu Mẫn bừng tim chính
Gởi gắm Trương chàng rợp ngãi vinh
Gác mộng công hầu khơi diễm tính

Mày thê chải chuốt rạng đăng trình

HANSY
*********
Cha là ngũ hiệp Trương Thuý Sơn, phái Võ Đang, mẹ là "ma nữ" Ân Tố Tố của Thiên Ưng Giáo. Trương Vô Kỵ là đứa con mang haì dòng máu chánh tà, ra đời trong một bối cảnh nghiệt ngã, và số phận đưa đẩy phải đảm nhận vai trò hoá giải hận thù xung đột truyến kiếp giữa Minh giáo với Lục đại môn phái.
Sinh ra trên Băng Hoả đảo, TVK có được cái tâm đôn hậu của một "thánh nhân" kiểu vua Thuấn, có lẽ nhờ bẩm thụ được linh khí của trời đất. Về đến Trung Thổ, chứng kiến cảnh cha mẹ bị bức tử, và nhận di ngôn của mẹ là phải báo thù, trái tim trẻ thơ đó có lần thoáng lên ngọn lửa hờn căm, nhưng rồi nó dễ dàng bị dập tắt trong biển lòng nhân hậu.

Lúc ở trên Quang Minh Đỉnh, dù đối diện với bao kẻ thù, và quá đủ điều kiện để rửa hờn, nhưng chàng thiếu niên TVK đã biết xóa bỏ mọi tư thù để xả thân hóa giải tất cả oán cừu giữa hai khối chính tà.
Không có ai bắt buộc, cũng không có động cơ riêng tư nào, mà chỉ đơn thuần vì tiếng gọi của lương tri muốn xóa bỏ mọi hận thù trong chốn giang hồ. Chàng thiếu niên trẻ tuổi đó tự nhiên đảm nhận sứ mệnh đem lại yên bình cho võ lâm. Phe chính giáo chấp nhận ra đi, với tâm trạng hân hoan và lá cờ sáng ngời chính nghĩa. Phe Minh giáo tránh được một thảm họa diệt vong, xung đột nội bộ chấm dứt và tất cả giáo chúng đều đồng tâm tôn TVK lên ngôi giáo chủ đời thứ ba mươi bốn.
Đó là hình ảnh ban đầu của “vua Thuấn võ lâm”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến