Thùy Tiên ký hợp đồng 'chạy làng'
để thoát vai trò cổ đông
kẹo Kera
Theo cơ quan điều tra, sau khi kẹo Kera bị bóc mẽ thành phần,
hoa hậu Thùy Tiên nhanh tay ký hợp đồng quảng cáo để phủi vai trò cổ đông, biến
mình thành gương mặt đại diện nhằm 'giữ hình ảnh'.
Trong hành trình từ vương miện sắc đẹp đến "vương quốc kẹo ngọt",
hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo kẹo rau củ giả Kera với tất cả 'uy tín' của một người
nổi tiếng. Nhưng thay vì quan tâm đến việc kẹo được làm từ gì, cô lại chú trọng
hơn vào "kẹo dai cỡ nào, ngọt ra sao" khi livestream.
Theo kết luận điều tra, Thùy Tiên không hề nắm rõ thành phần thật sự của
kẹo. Công thức "10 loại rau củ tự nhiên, đạt chuẩn VietGap" nghe như
bữa tiệc rau xanh mát lành, nhưng thực tế thì bột rau củ chỉ chiếm tỷ lệ
0,6-0,7%. Phần còn lại, Sorbitol chiếm tới 35% - tức là ăn kẹo Kera không khác
gì… nhai một viên kẹo nhuận tràng.
Ấy vậy mà trên sóng trực tiếp, hoa hậu cùng đồng đội vẫn hăng hái giới
thiệu: "Mỗi viên kẹo tương đương một đĩa rau luộc". Câu nói này có thể
khiến nhiều bà mẹ từng vật lộn ép con ăn rau phải vỗ tay rần rần. Chỉ tiếc, rau
thì ít, còn đường và chất phụ gia thì nhiều.
Hợp đồng "chạy làng"
Khi vụ việc nổ ra, dân chúng bàn tán, một hoa hậu, từng đại diện Việt Nam
tỏa sáng trên đấu trường quốc tế, giờ lại vướng lao lý chỉ vì tin rằng "kẹo
rau" là cứu tinh cho người lười ăn rau.
Điều đáng nói, xuyên suốt thời gian kinh doanh, Thùy Tiên không hề tham
gia kiểm nghiệm chất lượng. Tất cả những gì cô làm là ăn thử vài viên, rồi gật
gù góp ý vài câu, rồi sau đó tập trung quay video, tạo dáng bên ruộng rau, vui
vẻ nói về "lợi ích cho tiêu hóa".
Đỉnh điểm của màn kịch này là khi tranh cãi bùng nổ trên mạng xã hội về
hàm lượng chất xơ trong kẹo. Thay vì đối mặt, hoa hậu Thùy Tiên đã chọn cách
"chạy làng" bằng hợp đồng hợp thức hóa.
Theo cơ quan điều tra, đầu tháng 3-2025, cô đề nghị ký hợp đồng quảng cáo
với Công ty Chị Em Rọt, biến mình từ "chủ sở hữu sản phẩm" thành
"gương mặt đại diện". Cách làm này chẳng khác nào đang chơi trò
"đổi vai": hôm trước làm cổ đông, hôm sau thành KOL, tất cả chỉ để giảm
trách nhiệm khi scandal bùng nổ.
Sự thật là, dù có ký thêm bao nhiêu hợp đồng thì dư luận vẫn nhớ rõ,
trong các buổi livestream rực rỡ ánh đèn, chính Thùy Tiên là người đã dùng tiếng
cười, nhan sắc và danh hiệu của mình để bảo chứng cho kẹo Kera.
Quảng cáo "lên mây", hậu quả "xuống đất"
Thực tế, từ tháng 12-2024 đến 2-2025, công ty đã bán gần 130.000 hộp kẹo
Kera, thu về hơn 17 tỉ đồng. Một con số ngọt ngào hơn cả sorbitol. Nhưng cái ngọt
ấy nhanh chóng trở nên đắng khi cơ quan điều tra công bố kết luận, nhóm cổ
đông, trong đó có hoa hậu Thùy Tiên đã thu lợi bất chính 12,4 tỉ đồng từ việc
quảng cáo sai sự thật.
Thế mới thấy, làm hoa hậu thì phải đội vương miện, nhưng khi bước vào
thương trường, nếu chỉ chăm chăm "đội" lời quảng cáo lố lăng thì rất
dễ… "đội nón ra đi".
Câu chuyện của hoa hậu Thùy Tiên là hồi chuông cảnh tỉnh cho thời đại
"ai cũng có thể bán hàng online". Khi một hoa hậu, một vlogger, hay một
TikToker có thể ngồi trong phòng livestream rồi vẽ ra cả "vùng nguyên liệu
chuẩn VietGap", người tiêu dùng càng cần tỉnh táo hơn bao giờ hết.
Kẹo có thể giúp miệng ngọt ngào, nhưng sự thật đắng cay thì khó nuốt
trôi. Và trong trường hợp này, khán giả từng tin vào lời quảng cáo của hoa hậu
có lẽ chỉ muốn uống ngay lập tức một cốc nước lọc để rửa trôi cảm giác "ngọt
ngào giả tạo".
Nhận xét
Đăng nhận xét