5 loại bố thí mà ai cũng làm được

 5 loại bố thí 
mà ai cũng làm được
Bố thí có nghĩa là cho một cách rộng rãi. Nhiều người nghĩ phải có tiền mới bố thí được, nhưng thật ra, bất kể chúng ta bố thí thứ gì, nếu không có tấm lòng thì sự bố thí đó chưa trọn vẹn.
1
Thứ nhất là NHAN THÍ: Cho người khác nụ cười
Nhan là sắc diện. Sắc diện của mình là gì? Là nụ cười. Bố thí nụ cười được không? Được. Vì nụ cười thường làm người khác dễ chịu. Bố thí nhan là cho người ta nụ cười.
Nhan thí là cho người khác nụ cười cùng với cái nhìn của mình.
2
Thứ hai là NGÔN THÍ: Lời nói nhẹ nhàng
Ngôn thì là lời nói nhẹ nhàng, ái ngữ. Ví dụ, an ủi người khác. Cho nên mình ngôn thí mỗi khi gặp nhau.
Người ta không chào mình, mình chào họ mới là phi thường. Còn người ta không chào mình, mình không chào lại thì tầm thường quá.
3
Thứ ba là TÂM THÍ: Cho cả tấm lòng
Tâm thí là bố thí tâm từ ái của mình. Nhiều khi mình không có tiền của để cho một người nào đó, nhưng mình có thể cho họ cái tâm của mình. Tâm thí là cho người khác tấm lòng của mình.
4
Thứ tư là NHÃN THÍ: Cho ánh mắt
Nhãn thí là cho người khác cách nhìn của mình.
5
Thứ năm là THÂN THÍ: Đem hết khả năng của mình để giúp đỡ
Thân thí là mình dùng thân này giúp đỡ cho người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến