CON RUỘT XÁC NHẬN NHẠC SỸ TRẦN THIỆN THANH SỬA LỜI CA KHÚC “HOA TRINH NỮ”


CON RUỘT XÁC NHẬN
NHẠC SỸ TRẦN THIỆN THANH
SỬA LỜI CA KHÚC “HOA TRINH NỮ”

Nhạc sĩ Lê Châu khẳng định cha anh chủ động sửa lời ca khúc và phiên bản Đức Tuấn đang sử dụng là đúng theo phiên bản ghi âm gần như cuối cùng của ông.

Giữa cuộc tranh cãi gay gắt không hồi kết về chuyện bị Mỹ Lan – người tự nhận là vợ của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh “tố” hát sai lời ca khúc Hoa trinh nữ trong album mới ra mắt, Đức Tuấn đã tổ chức buổi họp báo chính thức đầu tiên giữa ekip sản xuất và đại diện gia đình cố nhạc sĩ sáng ngày 19/3/2019.

Tại buổi họp báo, nhạc sĩ Lê Châu (tên thật Trần Thiện Anh Châu), con ruột của cố nhạc sĩ khẳng định: “Năm 2014, 5 anh em đã chúng tôi đã đồng ý uỷ quyền cho trung tâm Làng Văn trong thời hạn 10 năm để sử dụng và khai thác tác quyền các ca khúc của Trần Thiện Thanh”.

Anh cho biết: “Vào Gala năm 1987, khi ba tôi được trở lại sân khấu, ba tôi đã chủ động sửa chữ “lính phong trần” thành “khách phong trần” để phù hợp hơn với tình hình lúc đó. Và phiên bản Đức Tuấn đang sử dụng trong album là đúng theo phiên bản ghi âm gần như cuối cùng của ba chúng tôi”.

Nói về album mới của ca sĩ Đức Tuấn, đại diện gia đình cho biết rất thích sự cách tân và màu sắc mới mà Đức Tuấn đã thể hiện.

“Từ nhiều năm nay, chưa thấy ai làm mới các ca khúc của ba tôi một cách đột phá, mang đến màu sắc mới như chàng ca sĩ trẻ này (Đức Tuấn - PV). Em đã thổi một luồng sinh khí mới, áo mới cho âm nhạc Trần Thiện Thanh. Gia đình rất thích và xin cảm ơn em vì tất cả tâm huyết, sự đầu từ kì công mà em đã thể hiện”. – Trần Thiện Thanh Trúc bày tỏ.

Từ Mỹ, chị Trần Thiện Thanh Trúc thẳng thắn bày tỏ: “Bố tôi có 5 người con, trong đó con chung với mẹ tôi là Trần Thị Liên gồm 4 người: Trần Thiện Anh Chương, Trần Thiện Thanh Trúc, Trần Thiện Thanh Trân, Trần Thiện Anh Châu và con với ca sĩ Kim Dung là Trần Thiện Anh Chính. Về mặt pháp lý, đây là 5 người con sở hữu và thụ hưởng hợp pháp nhạc của ba tôi. Cô Mỹ Lan không phải là người thụ hưởng hợp pháp tác quyền của ông và do đó, cô không có thẩm quyền can thiệp, lên tiếng về nhạc Trần Thiện Thanh”.

Trước đó, ca sĩ Mỹ Lan – người tự nhận là vợ cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh bất ngờ tố Đức Tuấn đã tự ý sửa lời ca khúc “Hoa trinh nữ”, ở hai chỗ: "lính phong trần" thành "khách phong trần" trong câu "Tôi chỉ là người lính phong trần" và "nước vua về" thành "rước vua về" trong câu "sau khi tan giặc nước vua về".

Căng thẳng hơn, Mỹ Lan còn cho biết việc sửa lời làm thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của bài hát như vậy là “không thể chấp nhận được”. “Về bản quyền thì gia đình Mỹ Lan có quyền yêu cầu phía Việt Nam cấm lưu hành bài hát này và thông báo cho bên Youtube biết lên quan đến tác quyền”, trích chia sẻ của ca sĩ Mỹ Lan trên trang cá nhân.

Album hát nhạc Trần Thiện Thanh của ca sĩ Đức Tuấn được phát hành vào ngày 14/3/2019, gồm 11 sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ như: Mùa đông của anh, Trên đỉnh mùa đông, Khi người yêu tôi khóc, Hàn Mặc Tử, Hoa trinh nữ, Lâu đài tình ái, Chuyện hẹn hò, Tình đầu tình cuối...

Với hai bài Trên đỉnh mùa đông và Chiếc áo bà ba, Đức Tuấn song ca cùng danh ca Hương Lan theo thể loại world music. Album được phát hành trên các trang nhạc số bên cạnh định dạng CD, đĩa than và băng cassette.

Minh Đức

Nhận xét

Bài đăng phổ biến