3 LÝ DO KHIẾN BẾ TẮC TRONG CUỘC SỐNG

 
3 LÝ DO KHIẾN BẾ TẮC TRONG CUỘC SỐNG
1
Không có thời gian dành cho riêng mình
Không có thời gian dành cho riêng mình không chỉ khiến chúng ta mất đi cơ hội nạp năng lượng, mà còn cướp đi khả năng sáng tạo và cảm hứng.
2
Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người
Việc cố gắng chiều chuộng mọi người, từ đồng nghiệp, bạn bè cho đến người thân trong gia đình, đôi khi lại trở thành gánh nặng khiến bản thân mất đi tiếng nói và không thể thể hiện rõ ràng quan điểm cá nhân. Vấn đề nằm ở chỗ, không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người; mỗi người đều có suy nghĩ và mong đợi khác nhau. Đôi khi, không phải là không làm hài lòng ai, mà là làm hài lòng chính mình trước tiên.
3
Luôn bận tâm đến lời nói và hành động của người khác
Chúng ta dễ dàng trở nên lo lắng về việc làm thế nào để được người khác công nhận, từ đó hình thành nên một hình ảnh không thật về bản thân mình. Điều này không chỉ làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi, bất an mà còn ngăn cản quá trình phát triển cá nhân, bởi chúng ta luôn phải sống trong sự ngụy trang và không thể tự do biểu hiện con người thực sự của mình.
Vậy nên, thay vì đánh mất bản thân trong mớ bòng bong của suy nghĩ và quan điểm người khác, hãy dũng cảm tạo nên dấu ấn riêng của bạn trên hành trình cuộc đời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến