2 ĐIỀU CẦN CÓ

 2 ĐIỀU CẦN CÓ


1.CÓ MỘT KHOẢN TIẾT KIỆM
Cuộc sống này không thể xa rời khỏi đồng tiền "vạn năng", đặc biệt là trong quãng thời gian sau tuổi trung niên. Mặc dù có người quan niệm "nuôi con là để cậy lúc đau ốm về già", nhưng chúng ta vẫn nên tập trung hơn vào bản thân mình, tạo một tài khoản tiết kiệm để có thể chủ động hơn khi có tình huống phát sinh.
Càng về già, nguy cơ mắc các bệnh mãn tính (cao huyết áp, tim mạch…) cao lên đáng kể. Sự phát triển của xã hội kéo theo chi phí cho các dịch vụ y tế cũng tăng cao, nhưng càng về già, thu nhập của chúng ta lại càng ít đi. Chính vì vậy, một khoản tiết kiệm sẽ là công cụ hữu hiệu để đảm bảo cho hạnh phúc của chúng ta sau này.
Chúng ta có một quan niệm truyền thống rằng những đứa trẻ sẽ phụng dưỡng ta khi về già. Tuy nhiên, hãy nhìn vào cuộc sống bận rộn ngày nay, đâu ai có thể đảm bảo con cái của bạn có thể luôn vứt cuộc sống của mình qua một bên để đến bên ta khi ta cần. Chuẩn bị một khoản tiết kiệm, điều này không chỉ giúp ta tự chủ hơn trong cuộc sống mà còn giảm áp lực cho con cái, giúp chúng có thể chuyên tâm vào công việc của mình.
Có một khoản tiết kiệm cũng như có một liều thuốc an thần, giúp bớt đi những lo lắng, sầu muộn khi phát sinh một sự cố ngoài dự đoán. Chuẩn bị tốt tài chính cho bản thân khi về già, bạn sẽ có được sự bình tĩnh, điềm nhiên trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, không nên vì tằn tiện mù quáng mà làm tổn hại đến sức khỏe của bản thân mình.
 
2.SỞ HỮU 1 CĂN NHÀ CHO RIÊNG MÌNH
Có một ngôi nhà riêng của mình là rất quan trọng. Điều này không chỉ chứng tỏ chúng ta đã có nơi ở ổn định mà còn mang lại cho chúng ta cảm giác an toàn.
Việc sở hữu một ngôi nhà của riêng mình sẽ làm chúng ta bớt lo lắng về tương lai và khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Và việc có một ngôi nhà riêng cũng cho phép chúng ta tận hưởng một cuộc sống tự do.
Sau khi nghỉ hưu, chúng ta không còn bị ràng buộc bởi công việc nữa, chúng ta có thể trang trí những khoảng sân nhỏ theo ý muốn, tự do trang hoàng mái ấm của mình.
Một ngôi nhà cũng có thể mang lại cho chúng ta cơ hội giao tiếp với người khác. Chúng ta có thể mời bạn bè cũ và hàng xóm đến nhà để chia sẻ bữa trà chiều hoặc bữa tối. Những cuộc tụ họp như vậy không chỉ cho phép chúng ta sống lại tình bạn cũ mà còn thiết lập những kết nối mới trong một môi trường mới.
Có thể thấy, tầm quan trọng của ngôi nhà đã vượt xa nhu cầu sinh hoạt cơ bản, trở thành phương tiện hỗ trợ tâm lý và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến