SỐNG LÂU CHƯA CHẮC ĐÃ LÀ HẠNH PHÚC

 SỐNG LÂU

CHƯA CHẮC ĐÃ LÀ HẠNH PHÚC


1.
ĐÔNG CON CHƯA CHẮC ĐÃ LÀ PHÚC
Con cái là hạnh phúc, niềm tự hào của cha mẹ. Khi con còn nhỏ, có thể ta đặt nhiều kỳ vọng ở chúng, nhưng khi con lớn hơn, mình cũng già đi, chỉ ước ao rằng con sống hạnh phúc, bản thân đã mãn nguyện an yên.
Song dù gì đi nữa, mỗi người đều có cuộc sống riêng, chúng ta không thể đảm bảo rằng con sẽ ở bên ta đến hết đời. Cũng đừng bao giờ nghĩ nhà đông con thì nhiều phúc.
Gia đình là một xã hội thu nhỏ, mà càng nhiều thành viên thì càng dễ phát sinh mâu thuẫn.
Do đó, có bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu. Tuổi già sức yếu, có con đỡ đần bên cạnh quả là phúc phần may mắn, nhưng cũng đừng ôm kỳ vọng rồi bắt chúng phải chịu trách nhiệm. Đau khổ cuối cùng cũng là mình mà thôi.
2
NHÀ CỦA CON CHƯA CHẮC ĐÃ LÀ NHÀ CỦA BẠN
Bạn không thể liều mình bán căn nhà của mình để về sống cùng con cái. Nhà của bạn có thể là nhà của con. Nhưng nhà của con chưa chắc đã là nhà của bạn.
3.
SỐNG LÂU CHƯA CHẮC ĐÃ LÀ HẠNH PHÚC
Sau khi một người mất đi sức khỏe, hạnh phúc cũng dần biến mất. Đặc biệt là khi bạn đang dần trút hơi thở cuối cùng, sống thêm một ngày nữa chỉ cảm thấy đau khổ.
Nếu không có các con hiếu thảo chăm sóc, thì khi bệnh tật lâu ngày chỉ khiến chúng cảm thấy phiền toái.
Ban đầu, chúng có thể chăm sóc tốt cho bố mẹ, nhưng sau thời gian dài, mấy ai có thể chịu đựng được. Con cái còn phải chăm cho gia đình của chúng, còn phải làm việc, nuôi con. Nếu con cái không có tiền bạc thì bố mẹ già chính là gánh nặng.
Ngay cả khi bạn có người giúp việc chăm sóc thì cũng có lúc người ta trở nên cáu kỉnh, xấu tính.
Bởi vậy khi đã 70 tuổi mới thấy, nằm trên giường 3-5 năm sẽ kéo dài tuổi thọ thêm vài năm, nhưng có ích gì? Ngồi trên xe lăn và di chuyển xung quanh giống như một khúc gỗ.
Hãy sống tốt mỗi ngày và đừng theo đuổi tuổi thọ, điều này sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn từ bên trong.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến