BÍ QUYẾT CỦA TUỔI GIÀ

 
BÍ QUYẾT CỦA TUỔI 60

-Học cách làm hài lòng chính mình là 1 trong những điều cần thiết bạn nên thực hiện. Càng nhiều tuổi, chúng ta càng muốn tìm tới cảm giác bình yên trong tâm hồn. Và để có được điều đó chúng ta cần thấy hài lòng với cuộc sống, với chính mình.
-Nếu như chúng ta sống không có tiền, chắc chắn cuộc sống sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tiền không phải thứ quan trọng nhất trên đời này. Chúng ta không nên bị đồng tiền chi phối và đánh mất những giá trị tốt đẹp khác chỉ vì tiền bạc.
Khi biết đâu là đủ, mỗi người sẽ trân trọng những gì mình đang có. Họ nhìn vào những giá trị đang hiện hữu và cảm thấy tự hào về thứ mình đạt được thay vì tự trách cứ, thất vọng về bản thân.
Một người khôn ngoan sẽ biết cách chi tiêu hợp lý, tránh khủng hoảng tài chính thay vì cứ nghĩ mãi về đồng tiền. Đây chính là cách để chúng ta có tuổi già an yên.
-Tránh xa vùng thoải mái
“Nhàn cư vi bất thiện”. Có người nói rằng: Muốn huỷ hoại một người rất đơn giản, chính là để cho người ấy lúc nào cũng nhàn rỗi, không làm bất cứ việc gì.
Chỉ khi liên tục học hỏi và tiến lên, bạn mới có thể tìm thấy vị trí của bản thân, trải nghiệm niềm vui và đặt chân đến những đỉnh cao mới. Dù là ai, bạn cũng đừng để bản thân sống cuộc sống quá thoải mái, hãy dám thử thách bản thân. Mỗi một thử thách, bạn sẽ nhận được một điều mới cho bản thân khiến cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp và tràn đầy hy vọng.
-Trong mỗi gia đình, từng thành viên lại có tính cách hoàn toàn khác nhau, thậm chí là trái ngược. Bởi vậy, những mâu thuẫn trong gia đình xảy ra là chuyện hoàn toàn bình thường.
Điều quan trọng là từng người trong gia đình sẽ xử lý mâu thuẫn ấy ra sao. Chúng ta nên bình tĩnh nhìn nhận lại mọi chuyện và có những cách ứng xử phù hợp, tránh làm tình cảm sứt mẻ, rạn nứt.
Người lớn tuổi cũng cần hạn chế can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con cái. Nếu cha mẹ cố gắng kiểm soát quá mức cuộc sống của con cái ắt dẫn đến xung đột, xích mích. Ngay cả khi điều đó xuất phát từ ý tốt nhưng các con vẫn coi đó là sự can thiệp không cần thiết. Hơn nữa, người già không nên can thiệp quá nhiều, không quyết định, kế hoạch hay công việc gia đình riêng của các con cũng giúp tuổi già vui vẻ hơn.
-Khi chúng ta già đi, bệnh tật kéo đến, sức khỏe suy giảm cũng là điều đương nhiên. Đối mặt với điều này, mỗi người cần giữ cho mình tinh thần lạc quan, tích cực để vượt qua khó khăn. Khi chúng ta suy nghĩ tiêu cực và lo âu kéo dài, bệnh tật sẽ tìm đến nhanh hơn, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Bên cạnh đó, tuổi thọ cũng bị ảnh hưởng và tự chúng ta hại chính mình.
Nhiều người có tuổi lo sợ về bệnh tật, hoang mang khi phải đối diện với điều kinh hoàng này. Thế nhưng thay vì lo toan, chúng ta nên sống hết mình với hiện tại để không bỏ phí giây phút tốt đẹp nào. Nếu phải chịu đau đớn, bệnh tật, bạn cũng nên tin tưởng vào sự kiên cường của bản thân và mạnh mẽ chiến thắng bệnh tật.
-Thực ra, trên đời không có gì là không thể buông bỏ, chỉ khi bạn buông hết những ám ảnh trong lòng, thì bạn mới thực sự cảm nhận được những thoải mái và hạnh phúc của cuộc sống này.
Hơn hết, khi tuổi đã cao, điều mà chúng ta cần quan tâm nhất là sức khỏe. Kể cả khi bạn giàu có hay kiếm được nhiều tiền đến đâu mà không có sức khỏe thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa.
MỤC TIÊU CỦA TUỔI 70
Qua tuổi 70 mà vẫn làm được 5 điều này chính là người chiến thắng trong cuộc sống
1.
Có thể tự lập trong sinh hoạt hàng ngày, không làm phiền con cái
2.
Trí nhớ vẫn tốt, phản ứng vẫn nhanh nhẹn
3.
Duy trì khả năng vận động cơ bản.
4.
Răng vẫn tốt, ăn uống ngon miệng, khả năng tiêu hóa bình thường
5.
Tâm trạng lạc quan, tích cực




Nhận xét

Bài đăng phổ biến