TÀI SẢN LÀ "TẤM KIM BÀI"

 
KHÔNG BAO GIỜ CHIA HẾT TÀI SẢN
VÀO TAY CON CÁI KHI MÌNH CÒN SỐNG
Tài sản sau này đằng nào cũng thuộc về các con, nhưng người già nên giữ chặt “tấm kim bài” này khi còn sống, đừng dại chia để trở thành người phụ thuộc con cái.
Một khi trong tay không còn gì cả, họ bỗng nhiên ở vào thế bị động, phụ thuộc. Con hiếu thảo thì không nói làm gì, nhưng nếu chúng bất hiếu thì tuổi già của họ trở nên vô cùng khổ não. Mà thực tế, nhiều cụ già trước khi bị con cái bỏ rơi, hắt hủi, đuổi ra đường thì vẫn luôn nghĩ con mình rất tốt đó thôi.
Vì vậy, người cao tuổi đừng để niềm vui và sự bình an những năm cuối đời của mình phụ thuộc vào con cháu hay bất cứ ai. Cần phải luôn kiểm soát và giữ thế chủ động trong cuộc sống của chính mình cho đến phút cuối cùng. Muốn vậy, bạn phải tự chủ về mặt kinh tế.
Nếu có điều kiện, bạn có thể cho con cháu một chút vốn liếng để làm bệ phóng khởi nghiệp, nhưng tuyệt nhiên đừng bao giờ có ý nghĩ chuyển toàn bộ tài sản cho con vì kể từ đó trở đi, tiền bạc là của con, bạn thành người được nuôi, vị thế sẽ khác. Lúc đó, bạn có được an hưởng tuổi già hay không phụ thuộc vào mức độ hiếu thảo của con cái, một chuyện rất là “hên xui”.
Chúng ta không ai có thể nói trước được điều gì, dù là chuyện tiền bạc hay nhân tình thế thái. Giữ lại tài sản không chỉ vì bản thân, mà còn là cách chúng ta giữ cho con cái không trở nên lỗi đạo, vì câu “cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể, con nuôi cha mẹ con kể từng ngày” mà cha ông nói không sai!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến