TIỀN TÀI LÀ HUYẾT MẠCH

 
TIỀN TÀI LÀ HUYẾT MẠCH
Tiền trong túi chính là lá bùa cứu mạng của bạn. Khi bạn bị bệnh tưởng chừng như bác sĩ đang cứu bạn nhưng thực chất chính tiền mới là người cứu bạn. Bạn không có tiền, thậm chí thuốc men cũng khó có được huống chi đòi hỏi bác sĩ.
Hiện nay, khi tình hình kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, để kiếm được đồng tiền không hề đơn giản. Trong vài năm tới, tốt nhất bạn nên đề phòng ví tiền của mình và đừng tiêu những khoản tiền này thì mới có thể sống ổn định.
1.
CỐ GẮNG TRÁNH SỬ DỤNG VỐN VAY ĐỂ TIÊU DÙNG
Con người hiện đại có thói quen xấu là sử dụng vốn vay để tiêu dùng, phổ biến là hành vi sử dụng thẻ tín dụng. Nếu bạn vốn dĩ đã không có năng lực để thanh toán dẫn đến tiền lãi ngày càng lớn thì cuối cùng những chiếc thẻ này sẽ "đè bẹp" bạn lúc nào không hay. Đặc biệt, khoản vay tiêu dùng khủng khiếp nhất là mua nhà. Đừng dại dột dấn thân chỉ vì bạn nghĩ rằng có thể vay tiền để mua nhà. Bởi trước khi khoản vay được hoàn trả, nguy cơ mất cả mạng sống và tiền bạc của bạn chưa biết sẽ tới lúc nào.
2.
ĐỪNG BAO GIỜ CHO NGƯỜI KHÔNG CẦN VAY TIỀN
Việc cho người khác vay tiền không nên được thực hiện một cách mù quáng. Chúng ta cần tuân thủ một nguyên tắc: cho người thân vay tiền khi thực sự cần giúp đỡ khẩn cấp, nhưng không cho người có vẻ nghèo khó vay tiền. Nghèo đói là vấn đề cá nhân mà chỉ có cá nhân mới có thể giải quyết được và người khác không thể làm gì để giúp đỡ. Bạn có thể giúp anh ấy một thời gian, nhưng bạn không thể giúp anh ấy cả đời.
Đừng bao giờ cho ai vay tiền trong vài năm tới. Trong thời kỳ lạm phát, kinh tế đi xuống, cuộc sống không hề dễ dàng với tất cả mọi người, số tiền bạn cho người khác vay có thể trở thành chìa khóa cắt đứt các mối quan hệ.
3.
ĐỪNG TIN VÀO NHỮNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ VẺ MANG LẠI  LỢI NHUẬN CAO
Chỉ có miếng Pho-mát trong bẫy chuột là miễn phí. Đối với người bình thường, mọi việc họ làm đều có chủ đích và chi phí đi kèm. Mọi người đều cần phải kiếm tiền, và mong muốn kiếm được nhiều tiền. Lòng tham dễ khiến bạn mờ mắt trước những lời dụ dỗ ngon ngọt từ những kẻ lừa đảo. Họ nói với bạn rằng, một dự án nào đó sinh lời rất cao và hướng dẫn bạn đầu tư, từ đó gài bẫy bạn rồi khiến bạn mất tiền ngay lập tức.
Càng nhấn mạnh vào điều gì đó thì nó càng trở nên kém tin cậy hơn. Nếu không hiểu được logic kinh doanh này, bạn sẽ dễ dàng trở thành "bữa ăn" của người khác.
4.
NGƯỜI KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM KHÔNG BAO GIỜ NÊN KHỞI NGHIỆP
Nếu bạn có con mắt tinh tường, có đầu óc kinh doanh, có năng lực chuyên môn và có tiền bạc thì không có gì sai khi bạn muốn khởi nghiệp.
Nhưng với đại đa số người bình thường, không phải ai cũng có những phẩm chất này. Đôi khi, bạn vì được bạn bè, người thân rủ rê mà bỏ tiền ra kinh doanh, đến khi thua lỗ thì mới hối hận trước những tổn thất tài chính. Lúc này, bạn ước gì mình được đứng ngoài cuộc còn hơn là trở nên hữu danh vô thực.
Ngày nay, thị trường đã thay đổi, kiếm tiền rất khó khăn. Đối với những người bình thường không có nền tảng và không có mối quan hệ thì việc kiếm tiền trên thị trường kinh doanh chỉ là một giấc mơ.
Bất kể khi nào trước khi khởi nghiệp bạn chỉ cần nhớ một câu: Bạn muốn kiếm thêm lợi nhuận, trong khi người khác muốn thu tiền gốc của bạn.
5
TIẾT KIỆM TIỀN LÀ THƯỢNG SÁCH
Nếu không tiết kiệm, mỗi sự cố nhỏ cũng có thể khiến cuộc sống trở nên hỗn loạn. Làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền khi còn trẻ chính là bảo vệ chính bạn đến hết cuộc đời.
Chỉ bằng cách tiết kiệm, ngay cả khi có điều gì đó bất ngờ xảy ra, bạn vẫn có thể giữ bình tĩnh và không hoảng sợ. Trong nửa sau của cuộc đời, cảm giác an toàn lớn nhất chắc hẳn là con số đáng kể trong thẻ ngân hàng của bạn.
Chỉ khi bạn có tầm nhìn, bạn mới có được kết quả tốt đẹp trong tương lai. Quả ngọt ở nửa sau cuộc đời đều đòi hỏi bạn phải làm việc chăm chỉ và sáng tạo bằng cả trái tim khi còn trẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến