Mẹo làm nước lẩu nhanh, ngọt, không cần ninh xương

Mẹo làm nước lẩu nhanh, ngọt, không cần ninh xương

Đồ nhúng lẩu có rất nhiều thứ giàu đạm như thịt gà, thịt bò, cá…, chính chúng sẽ làm nước lẩu trở nên ngọt đậm chỉ một lát sau khi cuộc vui bắt đầu. Vậy hà cớ gì bạn phải ninh xương, vừa tốn điện, tốn thời gian, tốn tiền mua xương?
Đó là chưa kể nước ninh xương nếu cứ đun mãi thì mùi sẽ khá nồng, ăn dễ ngán, không thanh nhẹ tinh tế như nồi nước lẩu mà ban đầu chỉ có củ quả.
 
Cách làm nước lẩu hải sản từ nước dừa
Chọn 2-3 trái dừa tươi ngon, bổ lấy nước cho vào nồi. Bạn có thể pha thêm nước lọc để đủ lượng nước lẩu sử dụng cho cả nhà trong suốt bữa ăn.
Khi sôi, thêm sả, dứa vào cùng một chai nước sốt lẩu Thái, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa miệng.
Trước khi nhúng lẩu, bạn cho vào nồi một bát gồm tỏi, ớt tươi, sả băm nhuyễn. Tùy khẩu vị, bạn có thể cho vào sấu hoặc me, thêm các loại rau gia vị như cần tây, hành, mùi…
 
Sáng tạo từ công thức nước dừa
Có thể sáng tạo, tùy cơ ứng biến, tùy điều kiện thực tế để có cách làm nước lẩu nhanh, lấy vị ngọt từ thực vật. Củ cải, bắp cải, su hào, cà rốt, hành tây, củ đậu, táo, mía… đều có thể dùng được. Nếu muốn có thêm vị chua cho cân bằng, bạn dùng thêm các loại quả như cà chua, me, sấu, dứa xanh, khế… hoặc đơn giản là cho giấm. Chỉ mất 5-10 phút là cả nhà có thể cùng ngồi nhúng lẩu thưởng thức với nhau.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến