Để trở nên GIÀU CÓ không chỉ là cố gắng mà còn ở 3 ĐIỀU này!

 
Để trở nên GIÀU CÓ không chỉ là cố gắng mà còn ở 3 ĐIỀU này!
1
May mắn phụ thuộc vào kế hoạch
Trong cuộc sống thực, nhiều người trái ngược với Rockefeller, họ cho rằng vận may là điều không thể kiểm soát. Thực tế, vận may có thể kiểm soát được, không phải 100% nhưng chắc chắn là 90%. Ví dụ, nếu bạn có kỳ thi vào ngày mai và tối nay bạn ôn tập kỹ lưỡng, ngày mai bạn sẽ làm được nhiều bài hơn, vận may của bạn sẽ tốt hơn.
 
Việc trở nên giàu có thực ra là kết quả của nhiều lần thành công tích lũy lại. Nếu bạn có thể kiểm soát vận may của mình mỗi lần, số lần thành công của bạn cũng sẽ tăng lên.
2
Coi công việc là niềm vui
Chúng ta phải tìm thấy niềm vui trong công việc thì mới có thể trở nên giàu có. Dù không có niềm vui, chúng ta cũng cần tạo niềm vui cho công việc. Bởi để trở nên giàu có không phải là điều dễ dàng, cần phải có nền tảng kỹ năng mạnh mẽ. Và kỹ năng mạnh mẽ không thể được rèn luyện bằng việc ở nhà hoặc chơi với bạn bè, mà phải được rèn luyện qua việc làm việc chăm chỉ và liên tục trong các công ty khác nhau để đạt đến mức độ tiêu chuẩn.
Nếu bạn không tìm thấy niềm vui trong công việc, làm sao bạn có thể tiếp tục rèn luyện kỹ năng của mình trong công ty? Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã tự chặn con đường trở nên giàu có của mình. Nhiều người hiện nay coi công việc là gánh nặng, thực ra họ đang tự cắt đứt con đường trở nên giàu có của mình. Chỉ cần bạn duy trì được cảm giác mới mẻ trong công việc và nhận được phản hồi từ công việc, bạn sẽ ngày càng hứng thú hơn với công việc.
3
Hãy cẩn thận trong mọi việc, những điều nhỏ nhặt có ảnh hưởng đến bạn
Một người ăn mày thường xuyên đến một nhà hàng để nhận bữa trưa miễn phí, mỗi lần chỉ có một bát mì. Một ngày nọ, nhà hàng đột nhiên không phục vụ nữa, và người ăn mày chết đói. Ban đầu, nếu anh ta không nhận bữa trưa miễn phí, có lẽ anh ta đã không chết đói. Việc nhận bữa trưa miễn phí là một việc nhỏ, nhưng đã tạo ra thói quen không làm việc của anh ta. Khi không còn bữa trưa miễn phí, anh ta hoàn toàn mất khả năng tự sinh tồn.
Chúng ta nên cẩn thận với từng việc nhỏ, vì mỗi việc nhỏ khi nhìn riêng lẻ có thể không quan trọng, nhưng chúng lại xây dựng nên thói quen của bạn. Từ một tháng này sang tháng khác, những việc nhỏ có thể trở thành việc lớn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến