SỐNG VÀ SUY GẪM

 

SỐNG VÀ SUY GẪM

1

Luôn trân quý thời gian

Tương lai phía trước mở ra cho chúng ta rất nhiều cơ hội để lựa chọn, song người biết chuẩn bị hành trang sống từ sớm, từ xa mới có quyền chọn lựa cơ hội tốt nhất cho riêng mình. Mỗi ngày ai cũng có 24 giờ như nhau nhưng ai biết làm chủ thời gian sẽ làm chủ cuộc sống. Hãy tận dụng thời gian tôi rèn năng lực, đừng ngồi chờ đợi sự may mắn. Không có may mắn nào đến trước sự cố gắng và nỗ lực cả.

2

Luôn là chính mình

Thế giới ngoài kia đầy những biến động và không bình yên như ngôi nhà của chúng ta, cũng không vui như mái trường mà chúng ta từng đi qua... Chúng ta sẽ hoàn toàn không thể biết trước điều gì ở tương lai ngay cả khi chúng ta đã trang bị cho mình đủ đầy những kỹ năng sống. Khi giông bão cuộc đời thổi qua, hãy mạnh mẽ đón nhận bằng tất cả sự lạc quan và vượt qua bằng nội lực của chính mình.

Hãy nhớ chính chúng ta chứ không là ai khác phải đi hết hành trình của cuộc đời. Đừng dựa dẫm hay trông chờ vào ai khác vì ngay cả cái bóng của mình còn bỏ mình lúc tối tăm. Người lạc quan không phải là người không biết sợ điều gì mà là người vượt qua được nỗi sợ hãi của chính họ bằng tất cả sự dũng cảm và tình yêu của con tim.

3

Áp dụng phép toán trừ

Khi học toán, chúng ta thích phép cộng vì nó dễ nhưng khi nghĩ về cuộc đời hãy sử dụng phép trừ một cách khéo léo nhất. Hãy trừ đi những phiền não, tức giận, ưu sầu, tập sống không màng chuyện cũ, không tính toán thiệt hơn, tập quên những chuyện không vui.

Hôm nay tỉnh dậy mọi thứ không tốt, ngày hôm qua đã là quá khứ, hãy luôn tiến về phía trước, sống cho chính mình ở hiện tại và tương lai một cách trọn vẹn nhất. Sống càng đơn giản, biết đủ, biết điểm dừng, đừng ham mê phép cộng, ta sẽ càng hạnh phúc.

4

Nuôi dưỡng lòng biết ơn

Trong cuộc sống tất bật và nhiều lo toan phía trước, hãy luôn giữ cho mình dưỡng chất "lòng biết ơn" trong trái tim và tâm hồn mình vì đó là chất liệu sống thuần khiết nhất trong hành trình sống.

Đầu tiên  hãy biết ơn cha mẹ, sau đó biết ơn mọi người, mọi thứ xung quanh giúp ta, cho ta những thứ ta có được. Hãy thực tập lòng biết ơn mỗi ngày bằng hành động yêu thương. Hạnh biết ơn giúp chúng ta vững vàng hơn trong cuộc sống, nhân lên giá trị làm người, hướng tới một cuộc sống hạnh phúc. Cha mẹ là người thầy đầu tiên trong hành trình khôn lớn và trưởng thành của cchúng ta.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến