THỜI XUẤT HIỆN NHIỀU “TUỔI TRẺ, TÀI CAO” BỖNG GIÀU “NỨT ĐỐ

THỜI XUẤT HIỆN NHIỀU “TUỔI TRẺ, TÀI CAO”
BỖNG GIÀU “NỨT ĐỐ
 Thứ Bảy, 28/10/2017 - 06:53
(Dân trí) - Dư luận những ngày qua xôn xao chuyện một bác Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa về hưu cách đây ít hôm được đưa tiễn bằng bữa tiệc “xa hoa, hoành tráng”. Trên báo An ninh Thủ đô, bài “Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh nghỉ hưu, Vietcombank tổ chức tiệc chia tay hoành tráng 5 sao” ngày 23/10 còn đăng những bức ảnh khá ấn tượng về buổi liên hoan này.

Chuyện liên hoan tiễn quan chức về hưu không dám lạm bàn vì nếu sự thật thì cũng là điều đáng mừng bởi cái “tình thương mến thương” mà anh em, bè bạn dành cho một người nhiều năm gắn bó cũng là điều tốt, miễn là họ không dùng tiền thuế của dân thôi.

Song, không biết có phải từ chuyện tiệc tùng này mà báo chí phát hiện một biệt thự khủng trên lô đất rộng vài ngàn mét vuông ở TP Hồ Chí Minh với tòa ngang, dãy dọc khiến nhiều người không thể giấu nổi sự bái phục, khâm phục, kính phục… tức là rất, rất nhiều cái phục.

Theo phản ánh từ báo chí, cái công trình này được cấp giấy phép xây dựng 2 lần. Giấy phép cấp lần đầu vào ngày 22/9/2014, diện tích xây dựng cả tầng hầm là 1163m². Sau đó ngày 5/5/2015, công trình xin thay đổi giấy phép lần thứ hai, điều chỉnh diện tích xây dựng tầng hầm 467m², tầng trệt 876,5m², tổng diện tích 1.343m².

Dù không phải là người buôn bán bất động sản, cũng không phải nhà báo chuyên viết về đề tài này và càng không có tiền để xây dựng nó nhưng bằng cảm quan (của người mù tịt về giá cả) cũng không khó để nói nó trị giá nhiều, rất nhiều tỉ đồng. Nếu khối tài sản khổng lồ này của một đại gia nào đấy thì cũng đáng để ngả mũ kính phục lắm rồi nhưng lời của vị phu nhân ông Phó Thống đốc nói trên trả lời báo chí thì nó mang tên con gái bà, một cô gái mới… 22 tuổi.

Chao ôi! Sao tài giỏi thế bởi bà phu nhân thì người viết bài này không biết có kinh doanh buôn bán gì không, còn với cái chức Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước to thật đấy, trong tay có thể cầm nhiều tiền thật đấy nhưng đó là tiền của dân, của nước.
Trong khi cái lương công chức ở ta nó “tùng tiệm” lắm, dù có là Thứ trưởng thì cũng tằn tiện mới đủ sống tươm tươm thôi. Thế mà cô cháu 22 tuổi chẳng biết làm gì lại có hẳn một ngôi biệt thự to lớn thế?

Mới đây, trả lời báo Pháp luật Plus của Bộ Tư pháp ngày 27/10, vị phu nhân của Phó Thống đốc nói trên cho biết:“Con gái tôi, nó còn đang là sinh viên thì làm sao có đủ tiền mà mua. Của vợ chồng tôi mua và để lại cho nó làm của hồi môn sau này”…

Thời gian gần đây, nước mình xuất hiện nhiều “vĩ nhân”. Vừa mới hôm nào ở Thanh Hóa, cô Trần Vũ Quỳnh Anh mới 31 tuổi đầu, thu nhập có 60 triệu đồng/năm mà có mấy biết thự, xe sang đã ghê gớm lắm rồi. Giờ thấy cái biệt thự này, nếu so với mấy cái biệt thự, xe sang của cô Quỳnh Anh xứ Thanh xinh đẹp thì Quỳnh Anh chỉ đáng hàng con tôm, con tép.

Mà cũng lạ, từ khi có qui định kê khai tài sản, không ít công chức nghèo đến mức… thảm thương khiến ĐB Dương Trung Quốc có lần thốt lên đầy chua chát, đại để là nhìn bảng kê khai, cán bộ mà nghèo thế, dân giàu sao nổi?!

Ngược lại, không ít những “tuổi trẻ, tài cao”, mới tý tuổi đầu đã sở hữu nhiều tài sản mà nhiều người làm từ “gà gáy, cáy kêu”, “thối cả móng tay”, chắt bóp cả đời, gia sản không bằng cái công trình phụ trong nhiều ngôi biệt thự.

Nên chăng, đề nghị những “đại gia trẻ tuổi”, thuộc hàng “tuổi trẻ, tài cao” bớt chút thời gian “vì nước, vì dân” đến các địa phương dạy dỗ cho mọi người làm giàu để thực hiện “dân giàu, nước mạnh”?.

Bùi Hoàng Tám


Nhận xét

Bài đăng phổ biến