Búp bê Baby Three đột ngột bị quay lưng
vì nghi in 'đường
lưỡi bò' trên mặt
Búp bê đồ chơi Baby Three, xuất xứ Trung Quốc, đang đột ngột
bị quay lưng vì nghi có in 'đường lưỡi bò' lên mặt.
Ngưng bán búp bê có 'hình ảnh nhạy cảm'
Mới đây anh Đặng Tiến Hoàng (thường được biết đến với nghệ danh ViruSs) vừa
công bố về việc chính thức dừng nhập khẩu và bán búp bê Baby Three - xuất xứ
Trung Quốc. Sau nghi vấn có xuất hiện "hình ảnh nhạy cảm" trong bóng
mắt/nước mắt in trên mặt của loạt búp bê Baby Three phiên bản "Thỏ Thị Trấn
version 2".
"Mặc dù đây là thu nhập ổn với chúng tôi, nhưng đất nước phải ưu
tiên hàng đầu", anh Hoàng nói về quyết định dừng bán hàng này, mong các đối
tác và các bên khác thông cảm, ủng hộ.
Ngay khi nắm bắt sự việc, chuỗi kính mắt quy mô lớn Anna (với cơ sở trải
dài ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc) cũng ra thông báo: "Chúng tôi quyết
định dừng hợp tác với Baby Three".
"Kính mắt Anna là doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi muốn mang tới
khách hàng không chỉ sản phẩm chất lượng mà còn những giá trị văn hóa, nhân văn
tốt đẹp của dân tộc", phía doanh nghiệp nêu.
Mới gần đây, phía chuỗi kính mắt này đã có cuộc gặp gỡ với CEO Tiểu Bạch
của Baby Three. Hai bên đang thỏa thuận ký kết hợp đồng sản xuất 10.000 sản phẩm
Baby Three cho bộ sưu tập sắp ra mắt vào tháng 4-2025.
Đáng chú ý vào hôm nay 6-3, kính mắt Anna đưa ra thông báo tiếp theo liên
quan sự việc. Phía doanh nghiệp cho biết rằng đã nhận được rất nhiều sự thông cảm
và ủng hộ từ khách hàng khi quyết định ngừng hợp tác với Baby Three. Đồng thời
công ty khẳng định: "Chúng tôi nghĩ đây là hành động nên làm ở thời điểm
đó, chứ chưa từng nghĩ sẽ đẩy sự việc lên căng thẳng".
Nhãn hàng khẳng định chỉ là ngẫu nhiên
Ngay sau khi thông báo này được công bố, nhiều người nhanh chóng nghi vấn
hình vẽ trên mặt búp bê Baby Three có điểm tương đồng với "đường lưỡi
bò", vì vậy kêu gọi quay lưng với sản phẩm.
Trả lời người tiêu dùng và nhà bán hàng (dữ liệu do anh Đặng Tiến Hoàng
và một số nhà bán hàng công bố), phía nhãn hàng cho biết đã cho điều tra toàn
diện. Đồng thời giải thích rằng mẫu khuôn mặt của búp bê Bayby Three "Thỏ
Thị Trấn version 2" là một bức vẽ graffiti nghệ thuật Gothic hoàn toàn ngẫu
nhiên.
Tất cả các đường nét, khối màu và biểu tượng trên khuôn mặt của búp bê
này đều dựa trên thiết kế theo phong cách nghệ thuật trừu tượng và giả tưởng,
không phản ảnh tới bất kỳ hình ảnh, biểu tượng hoặc đường nét địa lý cụ thể nào
trong thực tế.
Phía nhãn hàng cũng nhấn mạnh khái niệm sáng tạo cốt lõi của sản phẩm là
truyền tải sự thú vị, bí ẩn, tính nghệ thuật, cũng như sự yêu thích của trẻ em.
Không có hàm ý, ẩn dụ, hay ám chỉ bất kỳ vấn đề nào trong đời thực.
======================================================
Chi tiền tỉ săn mua búp bê Labubu, Baby Three
Trong thời gian gần đây xuất hiện trào lưu săn mua búp bê Labubu, Baby
Three có xuất xứ từ Trung Quốc. Với sự hỗ trợ của hàng loạt ca sĩ, diễn viên,
kèm nhiều TikToker, các sản phẩm này càng được phủ sóng trên các nền tảng mạng
xã hội.
Theo nền tảng phân tích dữ liệu YouNet, nửa cuối năm vừa qua có 293.000 sản
phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three từ 30 cửa hàng hàng đầu trên Shopee và
TikTok Shop được bán.
Trong khi đó theo báo cáo của Metric, đồ chơi Labubu đạt mức doanh số
27,1 tỉ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam trong cả năm vừa
qua. Mặc dù mới bắt đầu trở thành "cơn sốt" tại Việt Nam từ tháng
9-2024, nhưng tính đến cả năm thì búp bê Baby Three có thành tích vượt trội
hơn, cán doanh thu 40,6 tỉ đồng.
Chưa kể nhiều bên còn bán búp bê này thông qua đường xách tay, hội nhóm,
mạng xã hội, cửa hàng trực tiếp...
Nhận xét
Đăng nhận xét