Bình - CHO TRÒN MƠ ƯỚC -Hà Thu


CHO TRÒN MƠ ƯỚC

Và khúc chiều em ghép mãi nồng thơ
Say đắm ngọt buổi người trao ta nhận
Xóa nhòa hết bỏ đi câu hờn giận
Ghép êm vần cho mắt chẳng hư hao
.

Em sẽ ngồi kể hết chuyện hôm nao
Từng lần nhớ những lời chôn giấu niệm
Trao anh nữa cho thỏa lòng tìm kiếm
Bởi sóng tình ta đã quyện vào nhau.

Bắt anh nè ghép lại khúc hương cau
Mà thuở ấy dở dang mùi lãng mạn
Vướng tình nhau dễ đâu mà rút cạn
Bởi hồn thương đã ngấm tự hôm đầu.

Yêu dấu này dẫu cuộc sống bể dâu
Thì anh hỡi quãng đời ta cũng dệt
Khúc nhạc êm trải hoan nồng đoạn kết
Nhóm lửa tình xóa lạnh lẽo cùng nhau.


Hà Thu
………………………………………………...
*
Trong Tình yêu, sau những tiếng sét ì oàng nhoáng lửa giữa hai con tim khi mới gặp nhau, sau những ngôn từ và những hành vi đổi trao cháy bỏng ban đầu, cái đọng lại, thấm sâu và nuôi dưỡng cuộc tình có lẽ là dư hương của nó. Chính xác là cái đằm thắm gởi trao thủ thỉ của khúc tình tự giữa hai trái tim đang loạn nhịp yêu thương. Ngọn lửa đam mê là sự khởi đầu không thể thiếu có thể làm cho đến băng tuyết cũng phải rã tan, nhưng để duy trì độ nóng bền lâu của cả một trường đoạn tình yêu thì cái ấm áp lửa than của nội tâm là rất cần thiết và vô cùng giá trị. Chúng ta hãy lắng nghe những thủ thỉ ngọt ngào làm tan chảy biết bao trái tim trong cõi trần luyến ái của tác giả HÀ THU qua tình khúc CHO TRÒN MƠ ƯỚC để thấy ngập tràn cái sức mạnh vô bờ đầy ma mị của tiếng nói con tim…

Và khúc chiều em ghép mãi nồng thơ
Say đắm ngọt buổi người trao ta nhận

Hỷ, nộ, ái, ố… là thuộc tính của con người – kể cả con người đang yêu. Thế nên, đừng thần thánh hóa tình yêu đến độ bắt nhau phải trở thành siêu nhân chỉ biết cười không biết khóc; chỉ biết vui không biết buồn, chỉ biết vâng chiều mà không hề hờn giận… Làm sao ta cảm nhận được cái NO khi chưa bị ĐÓI bao giờ!

Cái quan trọng không phải là tìm mọi kiểu bịt đường không cho những tiêu cực đó thò mặt ra, mà chính là cách hóa giải thế nào để những gì không đẹp, không tốt, không phù hợp với môi trường tình yêu biến mất đi, hoặc chí ít là gắng làm giảm thiểu thiệt hại xuống mức nhỏ nhất có thể. Và đó chính là sự kỳ diệu có được khi mở lòng cho sự thứ tha!

Xóa nhòa hết bỏ đi câu hờn giận
Ghép êm vần cho mắt chẳng hư hao.

Thứ tha là vũ khí diệu kỳ có thể phá tan cả những “vạn lý trường thành” nghi ngờ, đố kỵ… Từ đời thường bình dị đến những cõi tu hành cao siêu, vi diệu, tha thứ luôn được mọi người, mọi giới, mọi nơi tụng ca và khuyến nghị con người rèn luyện phẩm chất vô giá này để ứng biến với những bất trắc của lòng người. Trong tình yêu, thứ tha càng đặc biệt quan trọng nếu hai trái tim của người trong cuộc muốn duy trì miên viễn ngọn lửa yêu thương!

Và kèm theo sự thứ tha là thủ thỉ những lời ru ngọt mật êm đềm, rót vào tai những nốt nhạc tình mê, viết thành bản trường ca tình tự, dỗ đôi lòng thiêm thiếp vào khúc mộng của mùa hoa lãng đãng tim người thôi thúc tìm về chốn mơ màng của trái ngọt bồng lai.

Em sẽ ngồi kể hết chuyện hôm nao
Từng lần nhớ những lời chôn giấu niệm
Trao anh nữa cho thỏa lòng tìm kiếm
Bởi sóng tình ta đã quyện vào nhau.

Hỡi những kẻ yêu nhau, đừng keo kiệt, hẹp hòi khi sử dụng ngôn từ lãng mạn dành cho nửa kia của đời mình khi đang ở bên nhau. Bởi khi trong lòng ngập tràn men nồng hoan ái thì tiếng YÊU dẫu có lặp lại muôn vạn lần đi nữa vẫn hoàn toàn mới rợi tựa ánh nắng đầu tiên của buổi hừng đông bật chiếu tim lòng. Đừng sợ nhàm vì chẳng thể nhàm đâu khi khát khao yêu thương luôn nồng nàn cháy bỏng trong vành tim rực lửa. Bởi đó là những món quà trân quý nhất tựa như những nốt nhịp trầm bổng tuyệt vời của tình yêu mà đôi nhân tình loang đầy khát vọng dâng hiến trọn vẹn cho nhau những gì quý giá nhất của mình.

Bắt anh nè ghép lại khúc hương cau
Mà thuở ấy dở dang mùi lãng mạn
Vướng tình nhau dễ đâu mà rút cạn
Bởi hồn thương đã ngấm tự hôm đầu.

Nào ai nỡ đành lòng quên những kỷ niệm đẹp của đời mình. Nhất là quá vãng đẹp của tình yêu – đặc biệt là những kỷ niệm “say nắng” của “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy”…– thường có tác dụng như những liều doping hâm nóng men tình khi thủ thỉ nhắc lại cùng nhau. Nhưng hãy hạn chế dùng nó nhé bạn thân yêu, bởi việc nhắc lại kỷ niệm yêu nhau còn là dấu hiệu cho thấy “chất” tình hiện tại đang có vẻ “loãng” nên phải cần bổ sung những mảnh rời từ quá khứ!

Mà cái gì cũng vậy! Vừa phải là tốt nhất kẻo bội thực – kể cả bội thực tình yêu! Một nồi canh ngon không có nghĩa là cứ nhắm mắt nêm vào đó thật nhiều gia vị – dẫu là gia vị xịn. Hãy làm phong phú cuộc tình bằng việc mở lòng thật rộng của sự thứ tha và rót thật nhiều mật ngọt thủ thỉ vào vườn yêu đang đâm hoa kết trái…

Và hãy cảnh giác cùng sẵn sàng để đối mặt với những ngang trái của bể dâu bất thường, chống chọi với phong ba bão tố mà buồn thay, lại gần như xuất hiện dày đặc và đồng thời trong đoạn đường tình lòng ngỡ cứ tưởng toàn là mơ!

Yêu dấu này dẫu cuộc sống bể dâu
Thì anh hỡi quãng đời ta cũng dệt
Khúc nhạc êm trải hoan nồng đoạn kết
Nhóm lửa tình xóa lạnh lẽo cùng nhau.

Và nếu có xui xẻo gặp phải sự cố như thế thì bạn ơi, hãy làm như tác giả bài thơ thủ thỉ: Dẫu cuộc tình có trật trùa vẹo cong sao đi nữa vẫn bền gan nương tựa vào nhau để vượt qua sóng gió vô thường, lái thuyền tình cập bến bờ vui. Có tả tơi thì may vá lại, có sũng ướt thì nhóm lửa lên quyết hong ấm men tình…

Thơ Hà Thu thường làm xiếc với những con chữ đong đầy sự lãng mạn và bay bổng của một tâm hồn ngợp chất tình thơ. Ẩn chứa trong đó một tinh thần lạc quan, tràn trề hy vọng kể cả khi phải đối diện với những thực tại chẳng xứng ý toại lòng. Cho Tròn Mơ Ước đã thể hiện một nhân sinh quan tích cực trong cuộc sống, trong tình yêu… Hãy thưởng thức và hòa cùng tâm trạng tác giả!

HANSY



Nhận xét

Bài đăng phổ biến