1. CHÀO MỪNG GROUP ĐƯỜNG LUẬT XƯỚNG-HỌA

1.
------------------------------------------
CHÀO MỪNG GROUP
ĐƯỜNG LUẬT XƯỚNG-HỌA

***********************************
Xướng:
MỜI NGÂM VỊNH
(Ngũ độ thanh)

XƯỚNG HỌA Đường thi thỏa mãn tình
Vay từ chọn chữ phải vừa xinh
Lời hay nghĩa mộng nào suy tính
Ý đẹp vần mơ hãy để trình
Ngả ngớn lòng say luồn cõi tịnh
Âm thầm dạ trỗi vén hồn trinh
Mời vui sĩ tử vào ngâm vịnh
Diễn giải cùng nhau nhé bạn mình


+Mai Thu Nga

*****************************************************
Họa:
1.
TÌNH XƯỚNG-HỌA
(
+Mai Thu Nga)
Dòng thơ mở hội ngát hương tình
Thắm tỏa anh tài mộng cõi xinh
Lộng lẫy câu lời quang nẻo tính
Triền miên ý nghĩa bổng nơi trình
Ru lòng viễn xứ ngào mơ tịnh
Dỗ giấc tang bồng phả nguyện trinh
Tửu sắc trầm hương bằng hữu vịnh
Ngàn phiên XƯỚNG-HỌA giữa Ta-Mình
+Poet Hansy
2.
ĐƯỜNG THI TỤ HỘI
(Ngũ độ thanh)
ĐƯỜNG THI XƯỚNG HOẠ trỗi câu tình
Đến đủ mau nào hỡi bạn xinh
Nữ tú ra đề mong thỏa vịnh
Hiền nhân hạ bút khởi đăng trình
Ngàn phương đổ lại vườn thơ chính
Khắp nẻo quây về cõi mộng trinh
Quý hữu sum vầy giao cảm định
Cầm tay nối nhịp trải tâm mình
+Minh Hien
3.
TÌNH THƠ
(
+Minh Hien)
Cầm tay nối nhịp trải tâm mình
Chữ nghĩa tơ tằm sắc tuyệt trinh
Ngất ngưởng giang hà len cõi định
Trầm ngâm ý tưởng dạo hương trình
Luôn nồng ánh nguyệt la đà nhỉnh
Mãi đượm kim bằng lả lướt xinh
Quãng nhớ triền thương dào dạt thỉnh
ĐƯỜNG THI XƯỚNG HOẠ trỗi câu tình
+Poet Hansy
4.
XƯỚNG HỌA TÌNH THƠ
(Ngũ độ thanh)
Thảo bút đề thơ trọn chữ tình
Vui vầy xướng họa nghĩa càng xinh
Mời anh tứ nhả hoan từ vịnh
Ngỏ chị vần đan thắm ngữ trình
Bạn hữu giao hòa vui vẻ chính
Thi đàn cảm mến ngọt ngào trinh
Cùng nhau khảm tự thơm nồng lĩnh
Trỗi ý huyền thương thỏa mộng mình
+Hoccachquen Motnguoi
5.
NGUYỆN CẦU
(
+Hoccachquen Motnguoi)
Trỗi ý huyền thương thỏa mộng mình
Cung đàn thả nhịp biếc hồn trinh
Mầm thương rực rỡ ngàn năm kỉnh
Cõi nhớ ngào ngon vạn thuở trình
Ước vẫn duyên ngời mê mải thịnh
Mong hoài sắc tỏa dặt dìu xinh
Trời ban phước lộc mùa xuân vĩnh
Thảo bút đề thơ trọn chữ tình
+Poet Hansy
6.
HẢO ĐƯỜNG THI
Thị chúng ĐƯỜNG THI XƯỚNG HỌA tình
Tráng văn nữ sĩ tậu lều xinh
Mực nghiên sắm sửa toan cùng tính
Áo mũ chỉnh tề tập chuẩn trinh
Cũng có dư tay lòng bất tịnh
Chưa nhuần đủ tự cứ đăng trình
Bởi mê thi phú nên vào vịnh
Chẳng ngại khen chê cốt luyện mình
+V.Tan Chau
7.
NHẢ MỐI TƠ LÒNG
(Ngũ độ thanh)
Mài nghiên XƯỚNG HỌA đẫm tâm tình
Đượm nỗi u buồn của gái xinh
Dấu nhẹm niềm mơ thì sẽ tỉnh
Vùi quên nỗi nhớ để thưa trình
Xuân thì cốt lõi mà không tịnh
Vẻ đẹp tâm hồn đã chắc trinh
Nhả mối tơ lòng cho thật tĩnh
Lều tranh bạn hữu hiểu cho mình
+Mai Thu Nga
8.
NGẬM NGÙI
(Tung Hoành TK)
NGƯỜI đã về đâu khúc mộng tình
ĐI rồi hoa bướm chẳng còn xinh
MỘT thân héo rụi ngoài dương khuyết
NỬA trí mờ tan giữa nguyệt trình
HỒN lỡ chôn vùi ôi quá vãng
TÔI nào níu được hỡi nguyền trinh
MẤT tăm kỷ niệm mùa yêu vỡ
MỘT NỬA HỒN KIA BỖNG LẠNH MÌNH*
+Diệp Kiếm Anh
(*Chế thơ Xuân Diệu cho khớp với vần của Xướng)
9.
ĐƯỜNG THI MỞ HỘI
Quang cảnh hôm nay thật hữu tình
Khai đàn mở hội tạo mùa xinh
Này Huynh khởi xướng nêu danh tính
Kia Muội họa chung bảo ứng trình
Kiến diện thi nhân nhìn rõ tịnh
Gặp người văn sĩ thấy lòng trinh
Bao lần không ngủ đi vào vịnh
Cũng có đêm khuya phú một mình.
+V.Tan Chau
10.
MƯỜI THƯƠNG
(
+V.Tan Chau)
MỘT thơ trong cõi nghĩa nhân tình
Cho đẹp HAI lòng giữa nẻo xinh
Rực rỡ tứ lời BA BỐN gởi
Mông mênh ý nghĩa SÁU NĂM trình
BẢY lần chuốt dạ gìn thơm tiết
TÁM dạo trau hồn giữ vẹn trinh
Hãy ủ CHÍN nguyền vuông vắn mãi
MƯỜI phen bão gió vẫn thương mình
+Poet Hansy
11.
*CẢM MẾN TIỀN NHÂN
(
+V.Tan Chau)
Mến cảm tiền nhân đã nặng tình
Thơ về trẩy hội với người xinh
Chàng vui bút họa vào hoan vịnh
Thiếp tạ lời thưa khỏa diễn trình
Phẩy nét vờ say ngầm chọn tĩnh
Khua lòng giả điệu ý còn trinh
Phòng loan đã lặng thầm toan tính
Vẫn thể nào chung kiếp phận mình
+Mai Thu Nga
12.
DUYÊN NỒNG
Cùng nhau hẹn nhé trọn ân tình
Bão tố muôn trùng ái vẫn xinh
Bến nghĩa luôn ngời câu ước gửi
Thuyền hoa vẫn ngát chuỗi mơ trình
Tơ hồng dệt thảm vầng trăng rực
Hạnh phúc đơm chồi cõi thệ trinh
Giấc mộng êm đềm thơm thảo mãi
Ngàn năm quyện quấn đẹp duyên mình
+Hoccachquen Motnguoi
13.
NGỎ CÙNG EM
Ấp ủ ngàn năm giấc mộng tình
Bên nàng thiếu nữ vẻ ngời xinh
Xây vườn hạnh phúc cùng nhau giữ
Dựng mái nhà tranh khắp họ trình
Biển ước xinh màu hoa trái ngọt
Trăng thề rực ánh cõi lòng trinh
Kề vai sát cánh dù gian khổ
Vẫn nguyện hoài yêu nhé bạn mình
+Anh Khoa Nguyễn
14.
MẦM THƯƠNG
Mùa yêu gõ cửa gọi em mình
Dệt mảnh trăng vàng khúc thệ trinh
Để giấc nồng say hoài trỗi dậy
Rồi duyên thắm ngọt mãi khai trình
Tơ trời kết khẽ hồn ngây ngất
Ái nghĩa đan thầm mộng huyễn xinh
Vũ điệu si cuồng mê mải giữa
Mầm thương nối nhịp kết hoa tình
+Kiều Ngọc Tuyết
15.
MẬT TÌNH THƠ
Nối những vầng thơ nhả mật tình
Câu ngào ngọt trỗi ái hoài xinh
Lời êm nhẹ thả ân ngời lĩnh
Nghĩa mặn thầm đan tứ hảo trình
Ngõ mộng xanh vần thơm thảo chính
Con từ đẹp nét hão huyền trinh
Trầm mê diễm ý vui bừng tỉnh
Vẹn chữ đồng tâm thỏa chúng mình
+Hoccachquen Motnguoi
16.
MẤT NGƯỜI THƯƠNG
(
+Diệp Kiếm Anh)
NGƯỜI để lại tôi có một mình
ĐI tìm cảnh mộng níu đời trinh
MỘT giây sa ngã nghe lời phỉnh
NỬA phút thờ ơ mặc tiếng trình
HỒN ngẩn ngơ buồn mang sắc bịnh
TÔI phờ phạc nghĩ nhạt mầu xinh
MẤT ngày hạnh phúc yêu tròn trĩnh
MỘT NỬA HỒN KIA VẪN NẶNG TÌNH
+Minh Hien
17.
NẶNG TÌNH
(
+Minh Hien)
Người đã xa đi bỏ lại mình
Đi tìm duyên mới cái tươi xinh
Một lần nhầm lỡ không toan tính
Nữa cuộc đời đau suốt dậm trình
Hồn vẫn còn nguyên duyên thề vịnh
Tôi hoài tưởng nhớ nặng tình trinh
Mất em nữa hồn tôi như tịnh
Một Nữa Hồn Kia Vẫn Nặng Tình
+V.Tan Chau
18.
TRỌN TÌNH
(
+V.Tan Chau)
NGƯỜI ở nơi đâu vẫn nhớ mình
ĐI dù cách trở vọng nàng xinh
MỘT đời cạnh ái tròn ân lĩnh
NỬA kiếp bên nhau vẹn nghĩa trình
HỒN nhập hoà chung thân xác tỉnh
TÔI thề giữ mãi tấm lòng trinh
MẤT làm sao được lời đoan chính
MỘT NỬA HỒN KIA VẪN NẶNG TÌNH
+Minh Hien
19.
VUI XƯỚNG HỌA
(
+Mai Thu Nga)
Đời vui xướng họa thỏa tim mình
Nét chữ thơm lừng cõi dạ trinh
Bởi ước cùng trăng ngời mộng thả
Vì mơ với nhạn thắm duyên trình
Vần thơ trỗi ý hồn êm diệu
Quãng nhạc mê lời ngữ đẹp xinh
Bạn hữu cùng nhau hòa vũ khúc
Cuồng say vẩy bút vẽ cung tình
+Kiều Ngọc Tuyết
20.
GIÃ BẠN
Chẳng muốn rời xa bởi nghĩa tình
Ba ngày XƯỚNG HỌA cũng vừa xinh
Nhìn nghiêng mắt lệ lời thưa thỉnh
Ngó lại lòng e giọng thốt trình
Muốn hẹn dài lâu cùng ngẫm vịnh
Xin chờ mãi giữ trọn lòng trinh
Người đi hãy để hồn tâm tịnh
Hạnh phúc đời vui chúc nhé mình !
+Mai Thu Nga



Nhận xét

Bài đăng phổ biến