NẾU MUỐN HẠNH PHÚC, TỐT NHẤT LÀ TỰ DỰA VÀO CHÍNH MÌNH

 
MUỐN ĐƯỢC HẠNH PHÚC.
TỐT NHẤT LÀ TỰ DỰA VÀO CHÍNH MÌNH
Nếu có thể giữ vững ý định tiếp tục sống trong ngôi nhà của chính mình ở quê thì có lẽ cuộc sống một mình tuy cô độc, nhưng sẽ thoải mái và tự do, cũng không ảnh hưởng gì tới các con
Dù không thể ở bên con cháu nhưng ít nhất, trong nhà cũng tránh được những khúc mắc không cần thiết.
Và quan trọng nhất là, đối với những người già, tìm được một nơi để hưởng thụ những ngày tháng cuối đời trong yên vui, nhàn hạ là một việc không hề dễ dàng. 
Tuổi già sẽ êm ấm nếu như mình sống ở nơi phù hợp, làm mình thấy thoải mái, vui vẻ. Tiền đề để có được điều đó là một ngôi nhà của riêng mình, nơi mình được làm chủ mà không cần nhìn sắc mặt của ai.
Thay vì đặt kỳ vọng vào sự hiếu thảo của con cái, muốn các con phải hết mực ở bên phụng dưỡng, người lớn tuổi nên chủ động học cách chăm sóc bản thân, lo liệu cho cuộc sống của mình. ‏Khi nắm quyền chủ động trong tay, chúng ta mới có thể tận hưởng cuộc sống tương lai mà không để lại bất kỳ sự hối tiếc nào.


Nhiều người cho rằng con cái là sự đảm bảo cho cuộc sống những năm sau này, nuôi dạy con cái để sau này có nơi nương tựa và chu cấp cho bản thân khi về già. Dường như có con là một sự đầu tư, cha mẹ nuôi con chỉ để con nuôi lại cha mẹ khi về già.
Nhưng một vấn đề rất thực tế là nhiều người trẻ không phải không muốn hiếu thảo mà là không đủ khả năng. 
Bạn cũng có thể lựa chọn để con cái chu cấp cho bạn khi về già, nhưng nếu bạn đã đặt hy vọng thì bạn phải sẵn sàng đối mặt với sự thất vọng.
Khi về già, mỗi người cần chuẩn bị kế hoạch hưu trí phù hợp để tránh rơi vào khủng hoảng. Việc sống cùng con cái hay không không quan trọng, điều cần để tâm là tránh các xích mích, mâu thuẫn không đáng có.
Trên thực tế, không khó để nhận ra những người sống thoải mái, tự tại những năm cuối đời đều là những người già độc lập.
Ngược lại, đối với những người có suy nghĩ con cái phải chăm lo cho bản thân khi về già, có một thực tế là dù con cái có hiếu thảo tới mấy, cũng khó đảm bảo được chất lượng cuộc sống cho họ những năm cuối đời.
Lý do rất đơn giản, nếu một người không có suy nghĩ dựa dẫm vào con cái, vậy thì họ sẽ sớm nghiêm túc lên kế hoạch cho cuộc sống sau này của mình, tranh thủ tiết kiệm nhiều sức khỏe, tiền bạc, giao tiếp xã hội lành mạnh và duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho bản thân.
Khi đã đạt tới trạng thái đầy đủ cả về thế giới vật chất và thế giới tinh thần, liệu bạn có còn cần phải lo lắng về việc con cái đáng tin cậy hay không?
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là con cái không cần phải hiếu thảo, nó chỉ đơn giản muốn nhắc nhở mọi người đừng đặt cuộc sống của mình vào bất kỳ ai, bất kể người đó là ai.
Tiết kiệm tiền khi nghỉ hưu và chăm sóc sức khỏe khi nghỉ hưu mới là những chỗ dựa đáng tin cậy nhất.



1. Khả năng tự lập mạnh mẽ
Lối sống của một người già sống một mình sẽ không bị ảnh hưởng nếu có thể tự lo cho sinh hoạt cá nhân, chẳng hạn như việc nấu nướng giặt giũ… Một mình có thể sống cuộc sống tuổi già tự do, thoải mái và có thể sắp xếp cuộc sống tùy theo cách mà mình mong muốn. Trong khi đó, nếu sống cùng con cái, có khi sẽ phải đau đầu vì những mâu thuẫn, cuộc cãi nhau không hồi kết, đồng thời không những phải lo cho mình mà còn phải lo cho con cháu của mình.
2. Thay đổi về tâm lý
Sinh, lão, bệnh, tử là những giai đoạn mà ai cũng phải trải qua. Chỉ cần đừng sợ hãi hay hoảng hốt, giữ tâm mình bình tĩnh thì sẽ đối mặt với những thay đổi tâm lý này dễ dàng hơn.
Cuộc sống của người già sống một mình do chính họ quyết định, điều đó cũng góp phần khiến tâm lý họ ổn định hơn, không gặp những chuyện bất khả kháng, đi ngược với mong muốn cá nhân.
Cuộc sống một mình cũng tĩnh lặng và bình yên, không có ồn ào náo nhiệt. Cảm thấy tự tại khi không cần quan tâm đến cảm xúc của người khác. Lại có khả năng tự lập và có thể đạt được những gì mình muốn mà không phải thông qua ai cả.
3. Sống cho chính mình
Khi sống một mình, sống theo ý mình muốn khiến người ta thấy thoải mái, vui vẻ. Khi không có việc gì làm, có thể trồng hoa, trau dồi sở thích của bản thân. Đồng thời để bản thân cảm thấy hạnh phúc, nên luôn dành năng lượng cho việc cải thiện chất lượng đời sống tinh thần. Đây chính là trạng thái “sống cho chính mình”, chứ không phải cho con như trước kia.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến