6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN CHƯA GIÀU

 
6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN CHƯA GIÀU
1
Buông bỏ hư vinh, cần cù chăm chỉ mới là trí tuệ bậc nhất
Nhiều người nghèo vẫn cố sống chết để giữ thể diện, hơn nữa còn vì chút mặt mũi mà làm nhiều chuyện không hợp lý, tiêu tốn tiền của.
Hãy bỏ thể diện xuống, thành thật sống cuộc sống của bạn. Bất kể là đi tìm việc thì cũng không nên kén cá chọn canh, cuộc sống sẽ tự khắc tốt lên.
2
Muốn bồi đắp thì phải gia tăng "sản xuất"
Lợi ích của việc tiết kiệm chính là tạo tiền đề cho những nhu cầu đầu tư về sau, hơn nữa trong tương lai còn có thể cho con cháu nhiều cơ hội làm giàu hơn. Nếu chúng ta cứ quen với việc tiêu xài sạch túi thì thế hệ về sau cũng sẽ như thế. Từ đó tạo ra một chuỗi hiệu ứng domino, khó mà làm giàu.
3
Vợ chồng đồng cam cộng khổ, đó mới là đạo trời
Khi vợ chồng bắt đầu thiếu sự thấu hiểu và lạnh nhạt, mỗi người sẽ tự đi tìm người thứ ba cho riêng mình, hoặc là bắt đầu tiếp nhận sự cám dỗ từ bên ngoài. Tài sản sẽ ly tán, con cái bắt đầu sống khốn khổ, một gia đình như thế thì làm sao có thể giàu được?
4
Tùy theo sức mình mà làm điều sở trường, hợp lực cùng nhau
Vạn vật đều có giá trị riêng của nó. Các gia đình mãi không giàu, lý do thường là họ không nhìn thấy thế mạnh của từng thành viên trong gia đình, không có sự hỗ trợ lẫn nhau. Điểm mấu chốt chính là "lao động, kỹ năng và nguồn lực tài chính", ba thứ này kết hợp lại với nhau mới có thể thuận lợi phát triển. Sự dung hòa, đảm nhiệm đúng vị trí của mỗi thành viên là rất quan trọng.
5
Hạn chế cầu cứu người khác, tự vượt qua
Ngày nay, người ta phát minh ra động cơ có thể đẩy thuyền đi bất kỳ phương hướng nào mà họ muốn.
Hãy nghĩ thử xem, "động cơ đẩy thuyền" của gia đình bạn nằm ở đâu?
Đừng cứ mãi phàn nàn xã hội bất công, chẳng ai giúp đỡ mình. Điều bạn cần làm chính là tự dựa vào gia đình mình, hãy nghĩ xem làm thế nào để tạo ra giá trị. Nếu bạn có một "động cơ", bạn có thể đi ngược dòng nước, xã hội dù có lại hỗn loạn, thì bạn vẫn sẽ đứng vững một phương.
6
Cảnh do tâm sinh, biết đủ là hạnh phúc
Có lẽ gia đình bạn không phải là không giàu có, chỉ là do bạn ham muốn quá nhiều mà thôi. Mỗi chúng ta đều nên học cách biết đủ, hài lòng với những gì mình đang có và phấn đấu đến tương lai tươi sáng một cách lành mạnh hơn.
Gia đình muốn phát tài thì cần phải có nhân lực và cả nhân tình. Chỉ cần cả nhà đồng tâm hiệp lực, qua những ngày tháng "khổ tận", ắt sẽ đến hồi "cam lai".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến