Kỳ 45. NGƯỜI TÌNH TRONG MỘNG CỦA KIM DUNG

Kỳ 45.
NGƯỜI TÌNH TRONG MỘNG
CỦA KIM DUNG

Giang hồ hiệp khách, “võ công cái thế” cùng những tuyệt chiêu kungfu như “Hàng long thập bát chưởng, Nhất dương chỉ, Song kiếm hợp bích…”, nhưng nhà văn Kim Dung vẫn không tránh khỏi những trăn trở, đau khổ khi vướng “lưới tình”, không đến được với người trong mộng.

Mạng “Tin tức Trung Quốc” vừa tiết lộ chuyện tình không kém phần ly kỳ, hấp dẫn của nhà văn Trung Quốc nổi tiếng Kim Dung (tên thật là Tra Lương Dung), tác giả từng được bạn đọc khắp nơi mến mộ với những bộ tiểu thuyết võ hiệp như "Anh hùng xạ điêu", "Thần Điêu đại hiệp", "Thiên long bát bộ", "Hiệp khách hành" và "Tiếu ngạo giang hồ"… 


Diễn viên Hạ Mộng.

Theo đó, người tình trong mộng của nhà văn này chính là Hạ Mộng (tên thật là Dương Mông), một diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hongkong trong các thập kỷ 60 và 70 của thế kỷ trước.

Hạ Mộng sinh ngày 16-2-1932 tại Thượng Hải và quê gốc ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Diễn viên này khởi nghiệp vào đầu những năm 50 của thế kỷ trước và sau đó liên tiếp gặt hái được nhiều thành công. Danh tiếng của cô nhanh chóng nổi như cồn, chiếm được tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của vô số khán giả màn bạc.

Không chỉ nổi tiếng với sự nghiệp diễn xuất, Hạ Mộng còn được mến mộ bởi vẻ đẹp hoàn mỹ cả về ngoại hình lẫn tính cách, hội tụ đủ các yếu tố “chân, thiện, mỹ”. Mọi người đã không ngần ngại dùng các mỹ từ như “kiệt tác của thượng đế” để miêu tả vẻ đẹp cũng như nhân cách của diễn viên toàn năng này.

Nhà văn Kim Dung khi trẻ đã bao phen khổ sở vì tương tư người đẹp Hạ Mộng. “Cô ấy trong cuộc sống đời thường đã rất đẹp, nhưng trên sân khấu còn đẹp hơn, khiến trái tim tôi luôn đập rộn rã và dường như muốn bay ra khỏi lồng ngực”, nhà văn nổi tiếng này từng thốt lên như vậy.

Tiếc thay, kết cục chuyện tình kể trên không đẹp như cặp đôi Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong "Thần Điêu đại hiệp". Người đẹp Hạ Mộng năm 21 tuổi đã lên xe hoa, kết duyên cùng người khác khiến cho tác giả của Thiên long bát bộ mãi thở ngắn than dài “hận mỗi nỗi không sớm gặp nhau khi chưa yên bề gia thất”.



HẾT

CHUYỆN TÌNH
TRONG TIỂU THUYẾT
VÕ HIỆP KỲ TÌNH
KIM DUNG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến