LƯU CHÍNH PHONG


16.
LƯU CHÍNH PHONG

Giang hồ ngạo khúc tiếu trời hê
Giữa đỉnh Hoành Sơn thả tiếng hề
Chuỗi oán ân rời ngao sóng bể
Vòng danh lợi bỏ lướt ngàn khê
Ngày qua máu đổ nay làm lễ
Rửa kiếm hồi phong lạc nhạn về
Bạn hữu cầm tay rời cõi thế
Tiêu đàn vũ quyện thoát niềm mê

Thám Hoa
*************
*Lưu Chính Phong là sư đệ của chưởng môn nhân phái Hành Sơn Mạc Đại tiên sinh, là một cao thủ kiếm thuật đồng thời là một nghệ sĩ thổi tiêu. Ông là đồng tác khúc Tiếu ngạo giang hồ bất hủ
Lưu Chính Phong - đại diện cho chính phái, đã gặp Khúc Dương, trưởng lão "Ma giáo", - đại diện cho tà phái, hai tâm hồn đã gặp nhau ở tấm lòng khoáng đạt, nhân hậu, yêu âm nhạc và nhanh chóng trở thành bạn tri kỉ của nhau. Lưu Chính Phong là cao thủ thổi tiêu, Khúc Dương là cao thủ chơi thất huyền cầm. Cả hai đã cùng nhau sáng tác khúc Tiếu ngạo giang hồ bi tráng, là bản nhạc cầm tiêu hợp tấu tuyệt đỉnh. Bản nhạc vừa mô tả những đâm chém đau thương trên giang hồ, nhưng cũng lại mang tấm lòng khoáng đạt của những con người yêu tự do và mong ước hòa bình cho giang hồ.
Lưu Chính Phong và Khúc Dương chạy đến núi Hành Sơn, dùng chút tàn lực cuối cùng tấu bản nhạc Tiếu ngạo giang hồ một lần cuối cùng rồi bình thản bên nhau đi vào cõi vĩnh hằng. Trước khi chết, cả hai đã cầu xin Lệnh Hồ Xung đem khúc nhạc này truyền đến một truyền nhân xứng đáng để khúc nhạc tuyệt diệu không bị thất truyền. Họ không thể ngờ chính Lệnh Hồ Xung lại chính là một truyền nhân xứng đáng nhất của khúc nhạc đó.
Có thể nói rằng Lưu Chính Phong xuất hiện rất ngắn nhưng chính là người tạo ra cốt lõi của câu chuyện.
Kiếm và nhạc là 2 thứ mới nhìn vào tính chất tưởng chừng đối nghịch nhau nhưng lại luôn là cặp song sinh trong giang hồ võ hiệp!

**************************************************************************************************************************************************************

Nhận xét

Bài đăng phổ biến