TRIỆU MẪN


20.
TRIỆU MẪN
ĐÓA HỒNG GIỮA RỪNG GƯƠM

Quận Chúa quyền danh vướng bẫy tình
Mưu tà chước quỷ hết đường linh
Nhiều năm chả nệ điều khuất tính
Lắm thuở màng chi chuyện náo trình
Vượt biển tâm đồng loang nghĩa chính
Băng đèo ý hợp xé triền nghinh
Lông mày Vô Kỵ ngồi san định
Từ giã giang hồ biệt chiến chinh


HANSY
**********
*Triệu Mẫn quận chúa có sắc đẹp tuyệt trần, thông minh tài trí, mưu mẹo hơn người, được cha hết mực nuông chiều, mời nhiều cao thủ võ lâm về dạy võ công cho nàng, lại cho phép nàng tự do đi lại trên giang hồ
Mặc dù là kẻ thù của Trương Vô Kỵ, nhưng cô lại phải lòng chàng. Do bị Vô Kỵ hiểu lầm vì có người giết người rôi  đổ oan cho cô, nên khi Trương Vô Kỵ gặp lại Triệu Mẫn, chàng đã muốn giết cô nhưng không thể vì chàng nhận ra là đã yêu cô từ lúc nào.
Tình cảm giữa Trương Vô Kỵ và Triệu Mẫn ngày càng nảy nở, mặc dù họ bị ràng buộc trong tình yêu tay ba với Chu Chỉ Nhược. Khi Vô Kỵ quyết định cưới Chỉ Nhược, Triệu Mẫn đã xuất hiện để ngăn cản. Tức giận, Chu Chỉ Nhược đã dùng 'Cửu âm Bạch cốt Trảo' để đánh cô nhưng được Vô Kỵ cứu thoát.
Cuối cùng, Trương Vô Kỵ nhận ra rằng Triệu Mẫn chính là tình yêu đích thực của đời mình. Chàng đã nói với Chu Chỉ Nhược. Cả hai quyết định rửa tay gác kiếm, rút khỏi giang hồ, nhường lại chức giáo chủ Minh giáo, lui về ẩn cư tại Băng Hỏa đảo, sống một cuộc sống mới giản dị và hạnh phúc bên Triệu Mẫn đến suốt đời, mỗi ngày, đều giúp cô kẻ chân mày…
Thật đẹp thay cho hình ảnh một vị anh hùng chiến công nghiêng trời lệch đất cuối cùng thắng được mình và được hưởng hạnh phúc thật sự giữa cuộc đời này sau khi giác ngộ!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến