TIỂU LONG NỮ


13.
TIỂU LONG NỮ

Cũng phải lìa nơi cổ mộ và....
Đi tìm Dương Hóa khắp gần xa
Gian hồ hiểm ác nào đâu nghĩ....
Cốc chủ thầm si chẳng nhẽ là...
Thuốc độc hoa tình đau đớn chịu
Cô Long xác thể ủ ê sà
Thần y Nam Hải vờ như đến
Mười sáu năm tròn tái ngộ nha

Hoccachquen Mọtnguoi
******************************
Tiểu Long Nữ từ nhỏ đã sống trong Cổ Mộ, lại được dạy dỗ nghiêm khắc bởi sư phụ nên rất ngây thơ, trong sáng nhưng bản tính nàng trầm mặc, lạnh lùng, ít nói, suy nghĩ lại đơn thuần, thường thể hiện ra ngoài vẻ thờ ơ, có chút vô tình, nhưng nàng đối với Dương Quá lại hết mực dịu dàng, chu đáo. Nàng chỉ nở nụ cười với mình Dương Quá.
Nàng bị Doãn Chí Bình làm nhục, tước đi trinh tiết. Tiểu Long Nữ vì bị vải che mắt, cứ ngỡ là Dương Quá làm chuyện này. Nhưng khi bị nàng hỏi, Dương Quá lại chẳng hay biết gì, vô tình nói những lời khiến nàng đau khổ và bỏ đi. Dương Quá sau đó rất hối hận và nhận ra tình cảm của mình với Tiểu Long Nữ. Chàng liền đi khắp nơi tìm Tiểu Long Nữ để mong nàng tha thứ.
Trải qua nhiều biến cố, mối tình sâu đậm giữa hai người tuy đi ngược lại quan niệm, đạo lý của xã hội Trung Hoa cổ (tình thầy trò) nhưng vẫn có kết cục viên mãn nhờ sức mạnh tình yêu, sự thủy chung vượt lên mọi rào cản. Nàng cùng Dương Quá quy ẩn giang hồ, sống một cuộc sống tự do tự tại.
Thương nhau mấy núi cũng trèo/ Mấy sông cũng lội, mấy đêo cũng qua (CD).

**************************************************************************************************************************************************************

Nhận xét

Bài đăng phổ biến