19. THÚY VŨ HOÀNG SAM HOẮC THANH ĐỒNG TÌNH ĐẦU RỈ MÁU TRONG TIM

19.
THÚY VŨ HOÀNG SAM HOẮC THANH ĐỒNG
TÌNH ĐẦU RỈ MÁU TRONG TIM

Có ai từng đọc qua tiểu thuyết Thư Kiếm Ân Cừu Lục mà ko khâm phục trí thông minh và tài cầm quân của nàng Thúy Vũ Hoàng Sam Hoắc Thanh Đồng xinh đẹp kia chứ. Nhưng ẩn chứa sau sự cứng cỏi của nàng là cả một nỗi niềm sâu kín về một mối tình mà nàng luôn canh cánh trong tim.

Hoắc Thanh Đồng là một nữ nhân nhưng ko thua gì 1 nam nhân, đôi khi còn hơn nữa là khác. Nàng cơ trí hơn người, thông minh và nhạy bén vô cùng. Và hơn nữa, nàng cũng ko kém phần xinh đẹp, xem ra chỉ thua muội muội nàng là Hương Hương công chúa Kha Tư Lệ mà thôi. Lẽ ra với 1 cân quốc sắc anh hùng như thế thì phải có 1 mối tình đẹp để có thể hưởng trọn hạnh phúc mới phải! 

Nhưng tiếc thay, nàng lại đem lòng yêu Trần Gia Lạc, Tổng đà chủ của Hồng Hoa Hội. Trần Gia Lạc cũng có thể được gọi là anh tài trong võ lâm, nếu ko sao chàng ta có thể làm Tổng đà chủ. Nhưng anh tài của Trần Gia Lạc thì cũng ko sao bì kịp sự tài trí và mưu lược của nàng Thúy Vũ Hoàng Sam. 

Khi gặp xong Trần Gia Lạc, Hoắc Thanh Đồng đem lòng yêu mến và đã đem bảo kiếm tặng chàng để tỏ rõ tấm lòng và chàng đã nhận. Nhưng đời là cả một bể dâu khó ai lường trước được. Trần Gia Lạc vì một lần tình cờ thấy Hoắc Thanh Đồng tỏ ra ân cần, âu yếm với một người mà chàng cho là nàng thay lòng đổi dạ. Nhưng chàng lại ko chịu tìm hiểu kỹ xem đó là nam hay nữ. Vì thực ra đó chỉ là 1 nữ nhân xinh đẹp cải nam trang tên là Lý Nguyên Chỉ:chair:.

Rồi chàng rời xa nàng trong cái cớ vô căn cứ dù cho nàng đã từng bảo chàng đi hỏi rõ. Và chàng gặp và yêu nàng Kha Tư Lệ kiều diễm tuyệt thế mà ko hề nghĩ rằng vẫn có 1 trái tim vì chàng mà nhỏ lệ. Khi nhìn thấy muội muội mà nàng hết lòng yêu thương âu yếm bên người mà nàng trọn lòng gửi gắm khiến tim nàng như vỡ vụn và tan ra từng mảnh. Lẽ nào tạo hóa lại trớ trêu khéo trêu đùa một mối chân tình như thế?

Nàng nuốt lệ mà quyết quên đi tình đầu. Nhưng mọi người đều cho nàng đố kỵ với muội mà sinh ra tà niệm. Trong 1 lần chín người Trần Gia Lạc bị quân Thanh bao vây ở giữa xa mạc mênh mông ko có cứu binh hay cao nhân trợ giúp. Quân Thanh dùng kế ấy để dụ Hoắc Thanh Đồng đem quân đi ứng cứu để mà tiêu diệt trọn ổ bọn người Hồi mà triều đình cho là phản tặc. 

Nhưng với tài trí của Hoắc Thanh Đồng đâu dễ gì bị mắc mưu. Nàng nhất quyết ko đem quân đi ứng cứu 1 cách ko có kế hoạch như cha nàng mà nàng lại nghĩ ra 1 kế sách vẹn toàn khác. Nhưng mọi người nào có chịu hiểu cho tấm lòng của nàng. Họ cứ cho là nàng vì ghen tuông mà đành lòng để em mình chịu chết nơi xa mạc cùng bọn người Trần Gia Lạc. Cha ko tin, anh nghi ngờ và cả thuộc hạ cũng dám cãi lệnh nàng. Tất cả đều khinh rẽ nàng vì cho rằng nàng đang tư tình cá nhân mà ko còn nhân tính. Ngay cả tên thư đồng bên cạnh Trần Gia Lạc ngày xưa từng hết lòng sùng bái và ngưỡng mộ tài trí của nàng cũng coi khinh nàng, sỉ nhục nàng trước mọi người.

Nàng vẫn âm thầm chịu đựng tất cả, nuốt lệ đắng vào tim mà thi hành kế hoạch vẹn toàn để tránh 1 sự tổn thất nhân mạng bộ tộc oan uổng. Nàng lao tâm sắp đặt một kế hoạch vẹn toàn không khác Tôn Tử ngày xưa và đã chiến thắng 3 vạn đại quân Thanh hùng hổ, thiện chiến trong khi nàng chỉ có 1,5 vạn quân.

Rồi khi mọi người hiểu ra thì sao? Họ cùng lắm là tỏ lời xin lỗi cùng nàng chứ có thể xóa hết nỗi uất ức trong lòng nàng trước kia ko?

Tấm lòng trung trinh của nàng ko hề ganh ghét gì người muội muội của mình, nàng chỉ xót xa cho thân phận và thành tâm thành kính cầu xin Thánh A-la chúc phúc và che chở cho em mình. Dù trong lòng nàng đang rỉ máu vì mối tình đầu tan vỡ và thật sự xót xa.

Khi Kha Tư Lệ ra đi vĩnh viễn, trái tim Trần Gia Lạc như ko còn tồn tại trên cõi đời thì cũng chỉ có nàng bên cạnh chàng ta và an ủi tấm lòng của chàng. Vậy thử hỏi khi trái tim nàng quặn lại vì tình tan vỡ thì ai là người an ủi, chia sẽ cùng nàng? Họ hiểu cho lòng nàng hay nghi ngờ lòng trinh bạch của nàng, mắng nhiếc nàng, khinh rẽ nàng, xa rời nàng? Có ai thật sự hiểu cho 1 trái tim âm ỉ với 1 vết thương trọn kiếp ko lành?

Một Thúy Vũ Hoàng Sam cứng cỏi, thông minh, tài trí, nhanh nhạy và hiểu lòng người cùng đại cuộc. Nhưng có ai biết rằng bên trong cái mạnh mẽ khiến người khác khâm phục, kính nể và không dám tiếp xúc quá lâu vì oai phong của nàng, ngay cả Trần Gia Lạc cũng nghĩ như thế, là cả một sự yếu mềm trong tình yêu. Là cả 1 trái tim cần tình yêu để sưởi ấm, để che chở. Nàng vì bộ tộc mà cứng cỏi nhưng không ai biết rằng nàng cũng có lúc yếu đuối vô hạn trọng tình yêu. 

Bao lần nàng đã khóc, nhưng có ai hiểu cho ko?

Bao lần cô độc 1 mình ngồi sầu tư đau khổ, ai thấu cho chăng?

Thúy Vũ Hoàng Sam Hoắc Thanh Đồng! Nàng thật sự khiến lòng người đọc chua xót và đồng cảm cùng nàng. Mong cuộc đời nàng sẽ tươi đẹp hơn trong 1 tương lai mới không phải bên cạnh Trần Gia Lạc nhu nhược yếu mềm trong tình yêu mà bằng chính trái tim trong trắng tinh khiết nhất của tâm hồn không bao giờ vướng đục của nàng. Và người đọc tin nàng làm được điều đó!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến