VUI BUỒN CÙNG NET: 5-Hello, Net!



VUI BUỒN CÙNG NET
(Trích Tự Truyện HANSY)

Năm

HELLO, NET!


Cách đây chừng nhiều năm, vì nhiều lý do, Hansy mới có điều kiện và thời gian để tiếp cận được với Internet.

Lúc đó, kiến thức về vi tính và Net đều do Hansy tự mày mò để học và hành qua sách và một người thầy gián tiếp là chàng thanh niên chủ một tiệm Net gần nhà. Cậu chủ này chỉ dẫn về Net cho Hansy khá tường tận về lý thuyết, và cụ thể, chi ly về thực hành. Cộng thêm thói quen tự học và phương thức học tập đã thành hình xưa nay của Hansy nên sự hiểu biết và thực hành của Hansy liên quan đến vi tính và Net đạt tiến bộ khá rõ nét. Công bằng mà nói, kết quả đó có phần đóng góp không nhỏ từ niềm đam mê, sự lao động miệt mài và cảm hứng sâu sắc về cái bao la và mới mẻ trong môi trường đầy bí ẩn của Net.

Thời điểm Hansy làm quen với Net thì việc mỗi người đều tạo riêng cho mình một Blog cá nhân là phong trào mang tính thời thượng. Thành ra, việc đầu tiên khi Hansy tham gia Net cũng y như đa số người khác là tạo ngay cho mình một Blog. Đó là trang Web riêng đầu tiên, mà dù qua bao thăng trầm, biến đổi, thay giao diện, có khi chán nản… nhưng Hansy vẫn còn giữ lại được cho đến hôm nay, dù hiện tại chức năng của Blog này chỉ như một cái kho chứa tư liệu sưu tầm và sáng tác của Hansy mà thôi. 


Với những ai thuộc dạng “biết của, biết người” thì Blog Hansy sẽ y như một kho tàng tri thức vậy. Có những tư liệu thuộc loại “chưa được phép giải mã trong thời điểm hiện tại” nhưng Hansy tin rằng, khoảng 20 năm nữa, những tư liệu như thế sẽ ra khỏi vùng “cấm kỵ” và sẽ rất có ích cho những ai quan tâm đến vấn đề liên quan. Hansy đã giao pass Blog lại cho 2 người bạn (nữ) thiết thân nhất – một ở trong nước và một ở Holland – đề phòng sự cố bất ngờ có thể làm thiệt mạng Hansy ngay tức khắc. Đâu ai đoán trước được ngày mai, phải không các bạn!

Lẽ tất nhiên, trên Blog này còn lưu lại vô vàn kỷ niệm của Hansy với bè bạn (và cả kẻ thù nữa). Nhưng nhiều nhất vẫn là kỷ niệm với những người con gái mà Hansy và họ đã từng yêu thương nhau qua môi trường Net (Blog, Yahoo, Forum, Website…). Mỗi cô đều được Hansy lập riêng một Thư mục và gởi tất cả những kỷ niệm liên quan vào đó. Mỗi khi gặp chuyện buồn, Hansy thường trở về Blog như về nhà mình vậy. Ở đó, những kỷ niệm sẽ sưởi ấm lại tâm hồn Hansy – những dáng hình và những comment… để lấy lại nghị lực và sức mạnh, bước tiếp trên con đường… Net!

Tiếc là trong lần chuyển đổi giao diện gần đây, Yahoo đã không cho tải sang qua những hình ảnh mà các blogger đã post vào Blog Hansy.

Cám ơn Yahoo đã giúp Hansy môi trường và phương tiện để có thể hoàn thiện kỹ năng sử dụng Net của mình ngay từ những bước chập chững đầu tiên trên Net!
Chắc chắn là, Hansy sẽ không bao giờ quên cái ơn to lớn và quý giá này của bạn!

HANSY


Nhận xét

Bài đăng phổ biến