GIẬN


55.
GIẬN

Một mình mình với mình thôi
Ôm thơ để ngủ nẩy chồi truyện xưa
Để dành một chút duyên thừa
Viết cho hết đặng ghét ưa thơ tình

Người giận mình người làm thinh
Bao nhiêu cái buồn rập rình đeo mang
Lời thơ đứng ngõ xếp hàng
Cho ta cảm xúc tình tang với đời

Cúi đầu cảm tạ người ơi
Chỉ một cái giận mà mời nhiều thơ
Tung tăng nét bút tình cờ
Viết nên cảm ngẫu bâng quơ với đời

Giận rồi thì đã hết lời
Ai xui gặp gỡ bây giờ rối beng
Người ta đã giận mình hen
Thôi thì cứ giận lên men cho rồi.

Hoatim

*
MÃI VẪN CÒN THƯƠNG

Thương em thơ biết bao lời
Cũng gom lại một cuộc đời gởi anh
Giận nhau trầu cũng hết xanh
Cau khô quay quắt, đau tình lắm em.

Thơ em thả mướt êm đềm
Len vào tim nhớ càng thêm ý tình
Khuya nay anh họa một mình
Trong mơ em có thấy hình bóng anh?

Người ơi, trăng đã xế nghiêng
Mà anh hong mãi yêu thương đến người
Cùng em tâm sự đôi lời
Nên duyên bèo nước thì thời đến nhau…

Gà đà gáy thức canh sau
Lòng anh không ngủ, ước cầu cho em
Một mai đón gió trước thềm
Cho lòng hợp lại, triền miên là tình…

Gởi người con gái xinh xinh
Chút tình tri ngộ giữa mình với ta
Đất trời rộng mở bao la
Thơ hay một bức, hòa ca chung tình…

HANSY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến