HOÀNG DUNG


34.
HOÀNG DUNG

Trời xanh có lẽ cũng ghen nàng
Đệ nhất Hoàng Dung diễm lệ vàng
Võ nghệ thâm sâu lời sắc sảo
Thân hình lộng lẫy dáng cao sang
Bao anh muốn ghẹo đành ngơ ngẩn
Lắm kẻ nhào vô bại phũ phàng
Quách Tĩnh hiền lương cùng kết phận
Tình duyên thắm thiết bởi yêu chàng

Minh Hien
*************
*Hoàng Dung là con gái của Hoàng Dược Sư và Phùng Hành. Nàng mồ côi mẹ từ nhỏ và được cha nuôi nấng, truyền thụ võ nghệ. Tính cách HD khá giống với cha mình, nàng thông minh, nhanh trí, nhiều mưu kế nhưng cũng rất đanh đá, cổ quái, thường làm việc theo ý mình. HD vô cùng xinh đẹp nhưng võ công rất cao, trên người mặc Nhuyễn Vị Giáp khiến cho những kẻ háo sắc không thể đến gần. Môn võ công nổi tiếng của nàng là Đả Cẩu Bổng Pháp.
Một lần HDS mắng nàng, HD liền bỏ đi. Trên đường đi nàng cải trang thành thằng bé ăn mày và vô tình gặp gỡ Quách Tĩnh. HD nhanh chóng bị thu hút bởi sự ngốc nghếch đáng yêu đến tốt bụng, thật thà, chất phác, lương thiện của QT. Nàng đã sắp xếp cho QT học võ công của Bắc Cái Hồng Thất Công. Bản thân nàng cũng học quyền pháp Tiêu Dao Du từ vị tiền bối này.

Trên quá trình hành tẩu giang hồ, HD và QT đã trải qua rất nhiều sóng gió, có lúc bị thương nặng như chết đi sống lại, có lúc lạc nhau hàng tháng trời và cả những ngăn cấm của các tiền bối. Tuy vậy sau cùng hai người cũng vượt qua được tất cả và kết làm phu thê. Hoàng Dung sinh được ba người con: Quách PhùQuách Tương và Quách Phá Lỗ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến