VUI BUỒN CÙNG NET: 1-Ngao Ngán Tình Đời


VUI BUỒN CÙNG NET
(Trích Tự Truyện HANSY)




Đúng là mọi việc trên đời này đều từ một chữ DUYÊN mà ra. Nhiều khi, SỐ PHẬN nó cứ đẩy mình đi, mà không thể nào cưỡng lại được.

Một

NGAO NGÁN TÌNH ĐỜI


Sau một thời gian ngắn tranh cãi hết sức gay gắt và biết không thể nào hợp tác được thêm nữa với một BQT ngày càng xa rời lý tưởng và chí hướng ban đầu, đành giã từ trang web làm từ thiện mà Hansy đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết để xây dựng, đồng thời đã kêu gọi khá nhiều bạn bè tham gia làm Thành viên và ủng hộ tài chánh để giúp đỡ những mảnh đời KT bất hạnh.

Việc rời trang web đó làm Hansy cứ như có một vết thương luôn nhức nhối trong lòng. Trước hết, là cái cảm giác bị lợi dụng lòng tốt và sự hăng say làm việc của mình. Sau nữa là cảm giác có lỗi cắn rứt không thôi, vì đã kêu gọi thêm bạn bè vào để họ lợi dụng.

Một thời gian sau, Admin của trang web đó có mời Hansy trở lại làm việc, nhưng Hansy dứt khoát chối từ. Bởi, nếu trước đây chưa thấy được mặt xấu của họ thì có thể bị sập bẫy, chứ bây giờ, trải nghiệm đau đớn còn rành rành đến thế, ngu dại gì mà đút đầu vào làm đầy tớ không công cho chúng ăn?

Thời gian đó thật là buồn và nản. Hansy tắt YM vì không dám nói chuyện với những người bạn của mình. Off Blog luôn vì lý do tương tự, mà cũng không có hứng thú gì để mà viết.

Một hôm, thấy Hansy buồn quá, cô bạn (thầm thương Hansy) BL đã rủ Hansy vào VF để CHAT THƠ giải sầu. Đó cũng là lần đâu tiên Hansy biết VF. Sau vài hôm chat thơ như thế thấy cũng chán – vì VF quy định cho mỗi lần post chỉ được 04 câu thơ thôi, mà lại phải viết chữ liền nhau như kiểu văn xuôi, nên đa phần chẳng ra thơ thẩn gì vì chẳng đủ diễn ý – nên Hansy bấm vào chữ Forum để ngó nghiêng một chút. Lục tìm một hồi cũng thấy Box mình yêu thích: THƠ, nên mở đầu là post Topic thơ quen thuộc trên Net: THƠ TÌNH HANSY.

Thấy bài post lên được nhiều người ghé đọc thì lòng cảm thấy rất vui. Đó chính là niềm động viên to lớn cho Hansy, để dù có thực sự là làm việc “không công” đi nữa thì lòng vẫn thấy hạnh phúc và bớt dần đi sự so đo, tính toán…

Sở dĩ cùng một chủ đề nhưng nếu post ở VF được nhiều người đọc hơn vì số lượng khách viếng VF đông gấp nhiều lần những trang web mà Hansy đã từng tham gia, như tỷ lệ người thích THƠ nhiều hơn chẳng hạn, nên tất nhiên số lượng người đọc thơ mình cũng phải cao theo.

Hihi. Hansy có tật 8 huyên thuyên nên nhiều khi rất dễ lạc đề...

HANSY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến