DƯƠNG QUÁ


23.
DƯƠNG QUÁ

Nghinh cảnh mồ côi giữa biển đời
Không nhà chẳng bạn tính lành cơi
May nhờ gặp gỡ Cô Long quản
Tốt được rèn tu chính nghĩa mời
Cổ mộ hai người vui vẻ sống
Giang hồ Mông Cổ lộng hành chơi
Tương Dương đại chiến Kim Luân hạ
Đại Hiệp Thần Điêu đánh giặc rời

Hoccachquen Motnguoi
******************************
*Dương Quá là người tính tình thông minh, cổ quái, có nhiều mưu mẹo. Chàng là đệ tử nhập thất của Toàn Chân Giáo, nhưng vì bất mãn với sư phụ là Triệu Chí Kính nên trốn khỏi Toàn Chân, lạc vào Cổ Mộ, gặp được Tiểu Long Nữ và bái nàng làm sư phụ
Mối tình sư đồ giữa DQ và Tiểu Long Nữ bắt đầu từ đây. Mối tình này chịu sự kỳ thị của giang hồ vì nó đi ngược lại đạo nghĩa sư đồ truyền thống, nhưng DQ không những một mực mặc kệ mà còn ngày càng yêu Tiểu Long Nữ hơn và quyết lấy nàng làm vợ.
Vì trúng độc nặng, biết không thể nào chữa khỏi và không muốn Dương Quá chết theo mình, Tiểu Long Nữ đã nhảy xuống đáy Tuyết Tình Cốc và khắc lại chữ trên bia đá hẹn 16 năm sau gặp lại tại nơi này. Dương Quá suy sụp nhưng nhờ Hoàng Dung nhanh trí nói rằng Tiểu Long Nữ được Nam Hải Thần Y cứu giúp.
16 năm sau, Dương Quá trong một lần gặp gỡ Hoàng Dược Sư, Dương Quá biết là Hoàng Dung đã lừa dối mình chuyện của Tiểu Long Nữ, chàng tức giận và suy sụp vô cùng. Nhưng thật không ngờ, lời nói dối hôm đó của Hoàng Dung lại trở thành sự thật. Đúng ngày mà Hoàng Dung nói Tiểu Long Nữ sẽ trở về thì Dương Quá lại gặp Tiểu Long Nữ của mình thật. Chàng vô cùng mừng rỡ. Hai người từ đó sống hạnh phúc bên nhau và không bao giờ chia lìa nữa.
Bản thân Dương Quá mang phong thái rất đặc biệt nên dễ dàng cuốn hút nhiều cô nương ngoài Tiểu Long Nữ:
Lục Vô Song: con gái độc nhất của Lục Lập Đỉnh,
Trình Anh: đệ tử của Đông Tà Hoàng Dược Sư
Công Tôn Lục Ngạc: con gái của Tuyệt Tình cốc chủ Công Tôn Chỉ và Cừu Thiên Xích.
Quách Phù: trưởng nữ của Quách TĩnhHoàng Dung.
Từ nhỏ cùng Dương Quá lớn lên ở Đảo Đào Hoa, đáng lý ra cũng là thanh mai trúc mã. Nhưng tính tình Quách Phù ngang ngược, vì yêu thành hận, trong lúc nóng giận đã chặt đứt cánh tay phải của Dương Quá.
Quách Tương: thứ nữ của Quách Tĩnh, Hoàng Dung. 
Về sau chàng lập được nhiều chiến công cho Đại Tống. Sau được thiên hạ tôn xưng với danh hiệu Thần Điêu Đại Hiệp.
Trong cuộc Hoa Sơn luận kiếm lần thứ ba, với võ công trác tuyệt, Dương Quá được tôn là Tây Cuồng - một trong Thiên hạ ngũ tuyệt 

Dương Quá không thích dính vào những chuyện giang hồ nữa, vì chàng đã tìm lại được Tiểu Long Nữ, chàng quyết định cùng thê tử của mình bỏ đi ẩn dật và không ai biết họ đã đi đâu, sống như thế nào. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến