LÝ MẠC SẦU


21.
LÝ MẠC SẦU

Giã biệt người thương Lý Mạc Sầu
Hỏi thế gian tình ở những đâu
Vì yêu say đắm thành căm hận
Bởi ghét điên cuồng biến khổ đau
Ngọc Nữ Tâm Kinh tìm mộ cổ 
Quỳ Hoa Bảo Điển luyện thân nhàu
Cuối đời chết thảm âm thầm hát
Mãi trái tim buồn khắc một câu

Minh Hien
*************
*Xích Luyện Tiên Tử Lý Mạc Sầu là đệ tử đời thứ ba của phái Cổ Mộ, là sư tỉ của Tiểu Long Nữ, là một con người xinh đẹp nhưng tàn độc.
Phái Cổ Mộ có quy định, chưởng môn của phái trước khi chấp chưởng phải thề không bao giờ bước chân ra khỏi Cổ Mộ, trừ khi có một nam nhân nguyện chết vì mình. LMS không dám thề nên sư phụ giao chức chưởng môn cho TLN và cho mụ hạ sơn. Vì điều này mà LMS đem lòng thù hận, cho rằng sư phụ thiên vị TLN hơn mình, luôn tìm mọi cách để hạ thấp thanh danh và sự trong trắng của nàng. Khi sư phụ qua đời, LMS thường xông vào tòa Cổ Mộ, định đuổi sư muội ra ngoài, mụ tự biết chưa được học hết võ công của sư tổ và sư phụ, muốn lục lọi trong mộ xem có bí kíp võ công nào để lại hay chăng. Nhưng trong tòa Cổ Mộ cơ quan xảo diệu, LMS suýt mất mạng, biết lợi hại, mụ đành rút lui.
Khi còn trẻ, LMS từng yêu say đắm Lục Triển Nguyên nhưng sau đó Lục Triển Nguyên bội ước, lấy Hà Nguyên Quân làm vợ. Cuộc tình tan vỡ trong quá khứ đã khiến LMS trở thành một con người tàn nhẫn và độc ác. 
LMS trúng độc hoa tình, cấu kết với Công Tôn Chỉ lập mưu để đoạt thuốc giải. Tuy nhiên, nửa viên thuốc giải độc hoa tình duy nhất lại bị Dương Quá ném xuống đáy vực sâu. Trúng độc, đau đớn và tuyệt vọng, LMS tự tử trong đám cháy Tuyệt Tình Cốc, đến cuối vẫn còn hát:"Tình là chi hỡi thế gian, câu thề sinh tử đa mang một đời…"


Nhận xét

Bài đăng phổ biến