CON MUỐN LÀ “ĐỒNG NGHIỆP CỦA BA”!

Bài dự thi
CON MUỐN LÀ 
“ĐỒNG NGHIỆP CỦA BA”!

Cơn mưa rào chiều nay hắt qua khung cửa sổ phòng trọ mùa luyện thi đại học của thành phố khiến tôi bỗng dưng muốn… lười biếng. Đùa đống sách vở qua một bên, ngã người trên ghế, mắt thả dài theo những phiến lá đang nhún nhảy dưới hạt mưa rơi. Ôi, sao mà giống những chiếc lá cao su vào mùa mưa ở vùng quê nơi tôi đã chào đời đến thế!

Ba mẹ tôi là một trong những người đầu tiên đến khai phá vùng đất này để hôm nay hình thành nơi đây một nông trường cao su tươi xanh màu lá, đỏ rực mái nhà và rộn rã tiếng đàn ca. Tôi được sinh ra cùng với những chồi non của thứ cây “vàng trắng” bạt ngàn trên vùng đất đỏ bazan, lớn lên như những hàng cây cao su thẳng tắp chọc thẳng vào bầu trời và được ru hời bởi muôn tiếng rì rào của rừng lá cao su quanh
phủ. Kiếp lá, đời hoa gắn vào nhau không biết tự bao giờ!

Tôi yêu những người công nhân đồng nghiệp của ba mẹ tôi. Bởi tôi hiểu rất sớm những nhọc nhằn trên vườn cây của họ. Bởi những tháng ngày “đi sớm về khuya” lo toan cho công việc đem thật nhiều “vàng trắng” về cho nông trường, cho đất nước – mà cũng là đem thu nhập cho gia đình họ. Bởi một lẽ giản dị, gia đình tôi cũng là một gia đình công nhân cao su ! Thế nên, khi nghe ba hỏi chọn ngành nào để thi vào đại học, tôi đã không ngại ngần trả lời sẽ theo học ngành cây cối của đại học Nông lâm. Là để có thể trở về làm việc dưới tán lá rì rào của rừng cây cao su đã ru tôi vào giấc mộng của tuổi thơ tuyệt vời; là để được phục vụ mảnh đất đã sinh ra, nuôi nấng và nâng bước cho tôi trưởng thành…

Nhưng có một lời sâu thẳm, mà tôi chỉ dám thì thầm cho riêng mình: “Ba ơi, con chỉ muốn được trở về làm việc ở nông trường cao su quê mình sau khi tốt nghiệp đại học, là bởi lòng con luôn ao ước rằng, chắc chắn đến một ngày không xa con sẽ trở thành… “đồng nghiệp của ba”!


HANSY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến