LỘC ĐỈNH CÔNG


26
LỘC ĐỈNH CÔNG

Gia đình xó chợ vốn lưu manh
Thái giám cung thân dạ chẳng đành
Kết bạn giang hồ phường đổ bát
Hoà mình kỷ viện bậc công khanh
Vân Nam kế quỷ thu Hồi Tạng
Địa Hội mưu thần diệt Mãn Thanh
Bảy đức phu nhân hoa nguyệt thẹn
Dong thuyền ẩn dật sống mai danh

Tiep Nguyen
****************
*Vi Tiểu Bảo là con của một kỹ nữ lầu xanh. Lớn lên trong cảnh thất học, cậu vô tình được đường tiến thân vô triều đình mang danh thái giám. Làm bạn thân với vua Khang Hi, lập vô số các công trạng lừng danh và được vua KH rất quý trọng. Vô tình gặp được tổng đà chủ Thiên Địa hội và đã đồng ý giúp ông. Ví thế từ đó phải đóng vai hai mặt: Vừa giúp triều đình vừa giúp Thiện Địa Hội chống lại triều đình.
VTB đóng vai trò quyết định trong việc bắt và giết chết gian thần Ngao Bái, giải cứu Hoàng đế Thuận Trị, giúp hai cha con đoàn tụ, phá hủy Thần Long giáo, làm suy yếu sự phản kháng của viên tướng phản bội Ngô Tam Quế, đạt được hiệp ước biên giới với nước Nga.
Qua vô số chiến công đó, VTB được vua ban thưởng của cải khổng lồ, còn đạt được sự tín nhiệm của TĐH qua việc chống lại NTQ, các kẻ thù ngoại quốc khác như Nga, Mông CổTây Tạng, và việc giải cứu các thành viên quan trọng của Hội bị bắt.
Tuy nhiên, giống như tất cả các nhân vật hai mang, những vai trò mâu thuẫn của VTB cuối cùng đi đến kết cục xung đột. Vua KH cảnh báo VTB rằng Hoàng đế đã biết về quan hệ của cậu với TĐH và bắt VTB phải chọn lựa giữa triều đình và TĐH. VTB cuối cùng phải chọn giải pháp đào thoát vì y không muốn làm kẻ phản bội bán đứng TĐH. Nhưng vài năm sau, lại được KH trọng dụng trở lại nhờ giải quyết xung đột biên giới với nước Nga. VTB cuối cùng cũng nhận ra rằng không bao giờ có thể điều hòa giữa hai bên đối lập, vì cả hai cùng giằng xé nhau trong khi cậu bị kẹt ở giữa. Vì thế VTB quyết định bỏ đi theo con đường riêng của mình. Cậu đưa cả bảy cô vợ xinh đẹp và ba đứa con bí mật đi mất.
VTB đắm mình trong 2 nơi trá ngụy và gian trá nhất là kỹ viện và hoàng cung nên về mặt khôn ngoan, giảo quyệt thì y hơn xa người bình thường. VTB gian, nhưng không ác, giảo hoạt nhưng đủ nghĩa khí, tham tài nhưng không tiếc của, có ơn tất trả nhưng thường làm ơn không mong báo đáp, hắn mê gái đẹp nên hay mắc lừa nữ nhân nhưng chưa từng nghĩ sẽ trả đũa.
VTB biết rất ít chữ, không biết võ công nhưng chưa từng phải bận tâm về việc đó. Hay nói tục chửi thề nhưng đôi khi làm người khác hả hê vì chửi đúng đối tượng. Tuy vô lại, xuất thân từ phường chợ búa nhưng Vi Tiểu Bảo rất trọng nghĩa khí. Vi Tiểu Bảo luôn gặp may hoặc cơ duyên hảo hợp.

Tên các con của Vi Tiểu Bảo đều là cho gieo xúc xắc để đặt tên !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến