HÃY SỐNG TÍCH CỰC

 
HÃY SỐNG TÍCH CỰC

Pháo hoa cuộc đời không chỉ bùng nổ ở thời điểm quan trọng, mà còn xảy ra trong những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Mỗi ngày là một bài học, học tập tri thức, học cách làm người, học đối nhân xử thế... Người ưu tú góp nhặt từng chút một, hoàn thiện chính mình, nhờ vậy mới tìm thấy vô vàn pháo hoa hạnh phúc trong đời thường.


1. Học cách để bản thân luôn bình tĩnh, tư duy trầm lắng hơn, dần dần khắc chế được tham vọng đối với vật chất. Để cái tôi về bằng không, mỗi ngày đều là xuất phát điểm, không đặt ra giới hạn về tuổi tác. Như thế, bạn có thể thêm nhiều cơ hội để thành công hơn.
 
2. Học cách thương yêu bản thân. Chỉ có yêu bản thân thì mới có đủ năng lượng để yêu người khác. Nếu đã đủ đầy năng lực, bạn có thể giúp đỡ những người mình có thể giúp. Nhờ đó, bạn có thể tìm thấy nhiều niềm vui từ những việc đơn giản nhất. Mua cho mình thứ đã yêu thích từ lâu, giúp đỡ cụ già qua đường… cũng là một cách để giảm tải áp lực cuộc sống.
 
3. Những lúc mệt mỏi, hãy uống một cốc nước, mở bản nhạc nhẹ nhàng, nhắm mắt, nghĩ về những người và những chuyện từng khiến mình vui vẻ. Đôi khi cưỡng ép bản thân phải có một tương lai tốt đẹp cũng không phải cách hay, cứ thư thả kèm theo nỗ lực, kết quả sẽ cho bạn câu trả lời. Bình tĩnh bước đi cũng là một cách để tiến về tương lai.
 
4. Hãy tranh đấu với bản thân, chứ đừng chỉ biết ghen tức với người khác hay ngưỡng mộ họ. Nhiều người chỉ biết ngưỡng mộ người khác mà từ đầu đến cuối vẫn là khách qua đường đứng xem và không hành động. Như vậy, bạn không thể tìm thấy vinh quang thuộc về mình. Bạn phải tin rằng, chỉ cần chịu hành động thì mọi thứ đều có thể. Hãy luôn thấy vui với mỗi bước tiến bộ của mình.
5. Đọc nhiều sách. Đọc sách cũng giống như quá trình hấp thu dưỡng chất, mà dưỡng chất ở đây chính là tri thức. Con người ngày nay cạnh tranh rất mạnh mẽ, quan hệ xã hội phức tạp. Hãy đọc thật nhiều sách, học tập không ngừng nghỉ để thích nghi và ứng biến với xã hội, chí ít bạn cũng có thể giải quyết được những tình huống khẩn cấp.
 
6. Bất kể trong tình huống thế nào cũng không được xem thường bản thân. Cho dù thế giới có mất niềm tin ở bạn thì bản thân cũng không được mất đi lòng tin. Có một câu rất đúng: "Nếu bạn tự thích chính mình thì người khác cũng sẽ thích bạn". Nếu khát khao bản thân trở thành một người như thế nào, chỉ cần bạn muốn và nỗ lực thực hiện thì điều đó chắn chắn sẽ xảy ra.
 
7. Học cách điều chỉnh cảm xúc, cố gắng nghĩ theo hướng tích cực. Con người có xu hướng gấp gáp và mất kiểm soát khi gặp chuyện không như ý. Vốn dĩ có thể giải quyết vấn đề dễ dàng nhưng vì cảm xúc bị chi phối nên thường phức tạp hóa mọi chuyện, để rồi khiến vấn đề rối như tơ vò. Gặp những chuyện khó khăn, hãy bình tĩnh, sau đó nghĩ cách giải quyết nó. Một khi bạn nghĩ theo hướng tốt đẹp, đầu óc thoáng hơn thì tự nhiên mọi chuyện cũng trở nên dễ dàng.
8. Trân trọng những người bên cạnh. Cố gắng đừng nói lời tổn thương người khác. Nếu không thích một ai thì bạn có thể tránh xa, cố gắng đừng tiếp xúc. Đừng thấy không thích mà cố tình làm tổn thương họ, như thế chỉ mang thêm mệt mỏi cho chính mình mà thôi.
 
9. Yêu cuộc sống. Mỗi ngày là một ngày mới, vậy nên hãy đi tìm những thứ mới mẻ và thay đổi cách nhìn nhận về thế giới này. Học cách suy nghĩ ở nhiều góc độ và vị trí khác nhau. Cố gắng hưởng thụ tất cả những điều kì lạ và thần bí của cuộc đời này.
 
10. Chỉ cần bạn dùng con tim chân thành và tình yêu để đối diện với cuộc sống thì ngày tháng về sau mới thật sự đặc sắc muôn màu!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến