GÁNH NẶNG CỦA TUỔI TRUNG NIÊN

GÁNH NẶNG
CỦA TUỔI TRUNG NIÊN 
Những năm tháng bình yên chỉ là lý tưởng, còn cơm áo gạo tiền mới là cuộc sống thực tế. Con người đều là một thanh kiếm sắc bén, nhưng cuộc đời là một hòn đá cứng.
Một phần quan trọng của quá trình trưởng thành là chấp nhận, chấp nhận sự vô thường của thế giới, chấp nhận sự cô đơn và thất vọng, và chấp nhận cảm giác bất lực đột nhiên xảy đến."
Sự hào sảng mà bạn cảm thấy khi còn trẻ sớm đã không thể chống đỡ được những khó khăn của số phận, bạn chỉ có thể bình tĩnh chấp nhận và bơi ngược dòng.
Pháo hoa rực rỡ chỉ là cuộc sống mà bạn khoe trên trang cá nhân khi còn trẻ, một mình bước đi trong đêm dài mới là cuộc sống thực sự của những người trung niên.
Có thể mỗi người đều là một thanh kiếm sắc bén, nhưng cuộc đời là một hòn đá cứng.
Có lẽ người trung niên đều là những người làm như không có chuyện gì xảy ra trước mặt người khác, chỉ một mình gánh chịu nỗi đau trong lòng.
So với sự sôi nổi của tuổi trẻ, sau tuổi trung niên, họ sẵn sàng chuyển cuộc sống sang trạng thái im lặng và cống hiến hết mình cho gia đình.
Đằng sau thành công luôn tồn tại cay đắng, đằng sau vinh quang luôn là những gian khổ. Khi con người ta đến tuổi trung niên, cuộc sống trải đầy hoa hồng hầu hết chỉ là ảo ảnh, nỗi cô đơn không ai quan tâm mới là thực tế.
Khi còn trẻ, bạn có thể đăng lên trang cá nhân để tìm kiếm sự an ủi, nhưng ở tuổi trung niên, bạn sẽ nhận ra rằng tự chữa lành mới là điều đúng đắn nhất.
Thế giới có hàng ngàn hoàn cảnh, hàng vạn cái vui buồn, hàng tỷ sự thăng trầm, ngoài bạn ra không ai có thể giúp được bạn.
Có lẽ mỗi người trung niên trong thành phố này đều bận rộn bôn ba, cũng đã điên cuồng ngã xuống. Tất cả khiến ta chợt nhận ra rằng khó khăn và mệt mỏi là đều là thường thái trong cuộc sống của hầu hết mọi người.
Tình bạn dù sâu đậm đến đâu cũng sẽ có lúc chúng ta phải rút lui khỏi cuộc sống của nhau dưới sự ép buộc của hiện thực, và mỗi người đều sẽ phải đối mặt với cái gọi là cơm áo gạo tiền. Chấp nhận sự chia ly và thử thách của cuộc đời một cách bình thản là bước khởi đầu cho sự trưởng thành của chúng ta.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến