210 TÔI YÊU EM


210
TÔI YÊU EM
[Thủ nhất thanh-Ô thước]

TÔI hong nỗi nhớ đến em nhiều
TÔI vẫn mong trời chẳng cợt trêu
TÔI ước thoảng mây thùa ngát điệu 
TÔI gom hửng nắng dệt thơm chiều
TÔI dâng đến ái làn hương diệu
TÔI nguyện trao người kiếp phận phiêu 
TÔI vẫn chung tình mong ấy hiểu
TÔI hằng tâm niệm mãi hoài yêu

YÊU trăng khuya rạng hương tình luyến
YÊU nắng chiều loang sắc lụa mềm
YÊU ái mênh mông mà mượt nệm 
YÊU nguyền lả lướt lượn lờ đêm
YÊU người mải miết nào lo tém
YÊU ấy bền lâu chẳng sợ dèm 
YÊU hạt mưa lùa nghiêng cõi hẹn
YÊU hoài tha thiết bóng hình em

EM hỡi thề non mình với bậu
EM ơi nghĩa vịnh buổi bên cầu
EM à kỷ niệm lưu thầm ngẫu
EM nhé ân tình giữ thật sâu
EM chớ đòng đưa mà tả ẩu
EM không nghi ngại kẻo u sầu
EM đừng để nhạt màu son ấu
EM mãi yêu chàng hứa một câu

HANSY
*
CÂU YÊU EM

Câu thơ mượn để nói thêm nhiều
Câu nói bông đùa cứ mãi trêu
Câu nhớ nhờ mưa tuôn xối xả
Câu thương gửi nắng mộng chiều chiều
Câu tình nhạt nhẽo đau ngọn cỏ
Câu ái hững hờ khổ phận rêu
Câu tỏ lòng sao còn giữ lại
Câu nào chỉ nói với em yêu

Yêu quá bờ môi hồng nắng đượm
Yêu sao ánh mắt mượt nhung mềm
Yêu dài khắp nẻo rồi sang chốn
Yêu suốt cả ngày lại đến đêm
Yêu giận cay lòng trêu cợt nhả
Yêu ghen tím dạ nói pha dèm
Yêu rồi mãi nhé đừng thay đổi
Yêu phải chung tình chỉ có em

Em đến trời mơ làn gió gọi
Em trong giấc mộng ánh trăng cầu
Em không chót lưỡi thương hờ tủi
Em có nặng lòng nhớ mãi sâu
Em biết anh thường hay lãng mạn
Em tin để dạ phải âu sầu
Em là phận nữ yêu thì phải
Em vẫn mong người nói thật câu

Minh Hien

Nhận xét

Bài đăng phổ biến