YÊU LÔNG BÔNG


YÊU LÔNG BÔNG

1.
TÌNH NGAY LÝ GIAN

Không biết tự bao giờ, ở trên Net, Hansy bị các Neter (99,99% là nữ) phong cho những "danh hiệu" rất dễ xa nhau, như "đa tình", "tán girl giỏi", "mê phụ nữ"... Nhưng có một từ gán ghép cho Hansy hơi quá. Đó là YÊU LÔNG BÔNG. Nghĩa bóng lẫn nghĩa đen là ĐỤNG ĐÂU YÊU ĐÓ, GẶP AI CŨNG YÊU, YÊU CHƯA HẾT NGƯỜI NÀY ĐÃ THÈO QUÈO THOẸT QUẸT, CHỰC YÊU NGỪƠI KHÁC...

Nhiều đêm, nằm gác chân lên trán, Hansy thấy mình bị oan nhiều quá. Bản tính hiền lành, chân chất nên Hansy dù có miệng cũng như không. Lại thêm gặp nhiều tình huống tình ngay lý gian, có thanh minh thật đúng cũng chẳng có ai tin. Khổ thế!

Nhân vừa rồi có một cô mà Hansy thương nhiều lắm (nhưng chưa được cô ấy thương lại mấy cả), cũng hiểu lầm, nghi ngại kiểu này khiến mối tình chưa hợp đã tan tành theo mây khói, như cục nước đá gặp nắng ban trưa, vô phương cứu vãn. Hansy về nhà buồn quá, ngủ không nổi, bật máy lên viết entry này, hầu thanh minh thanh nga cho mình, để lần sau cô nào đó có yêu thương Hansy thì đừng cứ vì cái chuyện có tiếng mà không có miếng này làm hư bột hư đường bao nhiêu chuyện tình thơ mộng, say đắm hơn cả Kim-Kiều…Kaka

2.
MÊ PHỤ NỮ
Trước hết, nói về chuyện Hansy mê phụ nữ. 
Cái này chỉ đúng có 50%. Trên đời này, Hansy hầu như chỉ giao thiệp với phụ nữ. Nhưng thích phụ nữ và mê phụ nữ là hai việc khác nhau. Vì sao Hansy thích gần gũi với phụ nữ? Vì Hansy thiếu tình mẹ từ thuở ấu thơ. Thế nên, cảm giác ngủ vùi trong lòng mẹ là không hề có trong Hansy. Ước mơ lớn nhất của cuộc đời Hansy là được ngủ (mà không làm gì hết) trong lòng người phụ nữ, không phân biệt tuổi tác, hình thể, dung mạo... Miễn là phụ nữ! Hehe

Hansy rơi xuống giữa chợ đời đen bạc sớm quá. Mà ở đó, ở hè phố nơi Hansy lớn lên và trưởng thành, có một cuộc sống rất khắc nghiệt. Ở đó hầu như không có sự hiện diện của tình người, người với người là chó sói. Vì thế Hansy luôn mơ được đối xử ngọt ngào, mềm mại, được vuốt ve, chiều chuộng. Mà những cái này chỉ có thể tìm thấy ở người phụ nữ. Vì thế, Hansy thích gần gũi với phụ nữ.

Hansy bề ngoài có vẻ cứng cáp nhưng bên trong rất yếu đuối. Tâm hồn mong manh sương khói, rất dễ bị tổn thương. Những người con gái mà Hansy từng yêu thương đều luôn thấy Hansy thường dỗi hờn, xịu mặt... nhiều khi vì những lý do không đâu. Điều này rất bình thường vì Hansy vốn dĩ yêu văn thơ. Mà những con người như thế thường có tâm hồn rất nhạy cảm. Giận hờn thì thường thích được dỗ dành, vỗ về... Mà những điều này cũng chỉ tìm thấy ở người phụ nữ.

Hansy thích gẩn gũi với phụ nữ là vậy. Cái này đâu thể gọi là mê?

3.
ĐA TÌNH
Đa tình? Đúng!
Có thể nói Hansy là kẻ đa tình số 1 của thế gian này. Nhưng không phải nói đa tình là chỉ biết có gởi tình vào người phụ nữ không thôi. Cỏ cây hoa lá, chim muông thú vật, gió thổi mây bay, nụ cười tiếng khóc... đều có thể làm cho Hansy rơi lệ (tin hay không tùy bạn). Cái đa tình nó vậy. Nó làm cho lòng ta chùng xuống, tan chảy... khi có một chút chông chênh đâu đó trong hồn.

Nhưng đúng là Hansy dành phần đa tình nhất cho những người phụ nữ. Vì sao? Cũng đơn giản thôi vì họ xứng đáng được nhận phần cảm tình đặc biệt này ở một người thích và mê phụ nữ như Hansy. Cái đa tình của Hansy nhiều khi hơi quá đà một chút khiến nhiều cô hiểu lầm, ngộ nhận. Hansy vấp nhiều lần chuyện tréo cẳng ngỗng này. Cuối cùng, vì không né được nên Hansy đành phải... chấp nhận. Hihi.

Cái chuyện ngộ nhận là yêu không hiểu sao xảy đến với Hansy nhiều hơn người khác. Ngoài đời không nói, chỉ trên BlogPlus này thôi cũng khá là nhiều. Nhưng nguyên nhân đến 90% là từ những cái... comment do Hansy viết. Hansy là kẻ thích lang thang trên Net. Có hai việc chính mà Hansy quan tâm. Một là, các bài viết (thơ+văn) hay, Hai là, các tâm sự buồn, nhất là thất tình. Gặp những tâm sự dạng này, đọc xong một entry não nề nào đó, lòng Hansy dâng trào thương cảm, thế là ý tưởng tuôn ra, tay bấm phím không kịp (vì mới biết xài máy vi tính mà). Không ít lần, Hansy viết tiếp liền đến 3, 4 cái còm để diễn tả tâm trạng đồng cảm của mình với entry của chủ nhân Blog. Mà chất lượng của những cái còm này rất khá (nghe bạn bè mách lại vậy, chả biết thật giả thế nào), đủ sức để làm thổn thức trái tim ai đó. Ngộ nhận bắt đầu từ chỗ này!

Hansy xin nói rõ chuyện này một tẹo. 
Khi đọc entry, Hansy thường hóa thân, nhập vai... vào trong nội dung, ý tưởng, cảm xúc... bài viết. Vì thế khi viết, Hansy thường có những comment rất chất lượng. Đơn giản vì Hansy hiểu rõ entry sau khi đọc kỹ lưỡng 2, 3 lần gì đó. Khi nắm vững nội dung, lời bình rất sát cũng đủ gây hiệu ứng tâm lý nơi chủ nhân, huống chi Hansy cũng học được đôi đường về việc diễn đạt ngôn từ… 

Nhưng chuyện này đơn thuần chỉ là cảm xúc của Hansy đối với entry đó, chứ không có cảm xúc tình cảm yêu thương nào hết với chủ nhân của blog ấy cả. Bật mí điều này ra e là có không ít người sẽ thất vọng, vì lâu nay hiểu lầm về Hansy, nhưng thà nói ra rõ ràng như vậy để sau này khỏi ai trách móc này nọ Hansy nữa thì có lẽ tốt cho tất cả hơn.

4.
Còn bây giờ, xin trả lời câu hỏi chính: 
HANSY CÓ YÊU LÔNG BÔNG KHÔNG?

Cái này có thể trả lời ngay là: 
KHÔNG!
VẠN LẦN KHÔNG!

Thế không có lửa làm sao có khói?
Giải thích chuyện này không đơn giản. nhiều khi phải tốn công, tiêu tùng neuron và miên man dài dòng văn tự mà hiệu quả không cao. Vì thế, Hansy chỉ trình bày tính cách yêu của mình, còn kết luận ra sao là tùy chính kiến và suy nghĩ của mỗi người.

Tính cách yêu của Hansy rất rõ ràng, ai cũng thấy khi Hansy yêu. Tựu trung có mấy điểm chính sau:

1. NỒNG NÀN – CHÁY BỎNG
2. CHÂN THÀNH
3. THỦY CHUNG

Nếu yêu đúng là như vậy, chuyện lông bông sẽ không bao giờ có, vì nó mâu thuẫn với tính cách yêu.

Có điều thế này. 
Hansy thích phụ nữ. Không bao giờ muốn làm cho bất cứ phụ nữ nào phải phật lòng (nếu có thì cũng là vạn bất đắc dĩ mà thôi). Vì thế, khi có một phụ nữ nào đó có cảm tình hoặc trao gởi yêu thương, dù không muốn nhận tí xíu nào nhưng Hansy cũng không dám từ chối kịch liệt, vì sợ họ buồn, họ giận, họ không thèm chơi với mình. Nhưng sợ nhất là họ thương quá hóa hận, chửi rủa, dựng chuyện nói xấu... thì Hansy có nước héo đời! Mà không dám từ chối thì phải ngọt ngào, phải săn đón, phải liếc mắt đưa mày, phải nói lời yêu thương... không thật với họ. Cũng giống như khi đã lỡ phạm phải sai lầm, ta đã không chịu nhận lỗi để sửa chữa mà còn cứ tìm cách trốn tránh, che đậy, bưng bít, thỏa hiệp… với cái lỗi đó thì lại càng dễ phạm sai lầm tiếp thêm - sai lầm chồng chất sai lầm. Trong chuyện này cũng vậy, ngộ nhận ngày càng đậm đến mức không ai rút chân ra được trong vũng sình do cả hai cùng hợp sức tạo nên. 
Đây là cái mà thiên hạ nhìn vào để nói Hansy yêu lông bông. 
Khổ thân Hansy!

Còn sự chân thành thì rõ quá rồi, ai cũng thấy nên không cần giải thích.
Sự chung thủy thì các cô từng yêu thương Hansy có thể làm nhân chứng. 

HANSY CÓ THỂ YÊU NHIỀU NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG ĐỜI. 
NHƯNG KHI ĐANG YÊU THÌ CHỈ YÊU – MỘT & CHỈ MỘT – NGƯỜI PHỤ NỮ ĐÓ MÀ THÔI.

Ngoài đời cũng vậy mà trên Net cũng vậy. Vì đó là tính cách yêu cơ bản của con người tình cảm trong Hansy mà!

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI.

HANSY

**********************************************************************************************************

Nhận xét

Bài đăng phổ biến