THƯ CHO MẸ -(1)


*Tiểu phẩm dự thi trên báo giấy

THƯ CHO MẸ
(1)

Mẹ kính yêu của con
Vậy là đã hơn hai năm con xa rời “bếp lửa gia đình” để lên thành phố trọ học. Hai năm với đủ kiểu cách ăn uống có vẻ như để qua bữa tại nơi này, con càng thấy nhớ những ngày được mẹ chăm sóc cho từng miếng canh, khúc cá ở nhà mình. Ôi! Nhớ quá mẹ ơi!

Con nhớ trước hết là sự sạch sẽ của mẹ trong việc chế biến thức ăn, xoong nồi bát chảo… dùng để nấu nướng. Mẹ thường dặn: “Mất thêm chỉ một chút thời gian nhưng lại bảo đảm an toàn thực phẩm cho cả nhà”. Mẹ cẩn thận thế là phải, bởi nhỡ xảy ra điều gì liên quan đến bệnh tiêu hóa thì chính mẹ lại phải lo lắng nhiều hơn ai hết trong nhà.

Mẹ thương yêu
Dù không ít lần đã cùng mẹ sửa soạn bữa cơm cho gia đình mình nhưng con vẫn không hiểu bằng cách nào mà mẹ có thể xoay sở với biết bao việc “lăn tăn” của các công đoạn sửa soạn để “hoàn thành nhiệm vụ” bếp trưởng được. Từ đi chợ, chế biến, ướp gia vị, rồi kho, luộc, xào… mẹ chu tất một cách rất là “chuyên nghiệp”!

Con khoái nhất là vào những sáng chủ nhật, nhà mình đều có những món “đặc sản” mà mẹ làm cho cả nhà thưởng thức trong chương trình “món ngon vật lạ” của mẹ, từ những món “quê hương” đến những món “hiện đại”: Bún mắm nêm, bò nhúng dấm. Mỗi tuần một món và suốt cả năm hầu như không có món nào trùng lặp cả. Thật là kỳ diệu! Thật là tuyệt vời!

Mẹ thương nhớ của con

Giờ đây, khi phải xa gia đình, phải ăn những bữa cơm vội vàng, những dĩa cơm bụi, con càng nhớ về mẹ hơn. Về sự chăm chút của mẹ đối với cả nhà, đối với con. Và nhất là những bữa cơm mà mẹ đã nấu gia đình mình trong hàng chục năm qua. Đó không chỉ là những bữa cơm vật chất đã nuôi lớn chúng con hàng chục năm nay mà còn là những bữa cơm tinh thần, ấp ủ đầy những tình cảm thiêng liêng của mẹ dành cho những đứa con dấu yêu của mình.

Mẹ ơi! Bữa cơm mẹ nấu đã trở thành kỷ niệm không thể nào quên đối với chúng con. Ngàn lần nhớ ơn tấm lòng thương con bao la của mẹ!

HANSY
**********************************************************************************************************

Nhận xét

Bài đăng phổ biến