29. KHANG MẪN (Mã phu nhân) HOA HỒNG CÓ GAI

29.
KHANG MẪN (Mã phu nhân)
HOA HỒNG CÓ GAI

“Mỹ nhân tự cổ như danh tướng
Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu
Xuân thu chiến quốc lầu thơ các
Tuyệt tác gia truyền liệt nữ ca”


Nhất tiếu của Mã Phu Nhân làm biết bao hiệp khách giang hồ tương tư tưởng nhớ. Nàng luôn tự hào về nhan sắc của mình. Nhưng hoa đẹp thường hay có gai, phụ nữ càng đẹp thì độ gai góc của nó càng đáng sợ, chạm vào ko khéo sẽ mang họa vào tay:help1:.

Cổ nhân cho rằng “hồng nhan thường họa thủy”. Thật đúng vậy, hể xưa bày thì nay bắt chước. Mỹ nhân này đã làm cho giang hồ nổi dậy một cuộc bão giông.

Nàng danh xưng Khang Mẫn, sinh trưởng trong một gia đình thuộc tầng lớp hạ lưu. 

Ngày tết ở quê, nàng rất muốn mình có một chiếc áo hoa, nhưng vì nhà nghèo nên gia đình ko thể cho nàng. Nàng thấy người hàng xóm của mình có chiếc áo hoa, nàng lén lấy trộm về, ko phải để nàng mặc mà nàng đã xé nát chiếc áo hoa ấy. Những gì nàng ko có thì có nghĩa là bất cứ người nào cũng ko được quyền sở hữu nó.

Tình duyên dang dở thưở thiếu thời với Đoàn Chính Thuần - hoàng thái đệ nước Đại Lý. Nàng lỡ có mang với gã họ Đoàn, ko thể lấy hắn nên nàng đã nhẫn tâm giết chết đứa con chưa tròn tuổi còn trong bụng để được an phận. Nếu nàng ko làm vậy, thử hỏi vào thời phong kiến tàn bạo, không chồng mà lại có con, bia miệng mỉa mai, thì nơi nào có thể cho nàng dung thân được đây. Nàng dạ sắc lòng son khiến chúng ta vừa thương vừa giận vừa sợ vừa quan tâm chú ý đến nàng. 

Nàng lấy Mã Đại Nguyên - Mã phó bang chủ Cái Bang. Tới đây chúng ta lại thấy xót thương cho cành hoa cắm ko đúng chỗ. 

Nàng ngưỡng mộ Tiêu Phong - bang chủ cái bang, nhưng thân thế của chàng lại là người Khiết Đan. Tiêu Phong, một con ma men chỉ biết rượu và võ công, không bao giờ để ý gì đến nàng.

Nàng tự hào nhan sắc mình quá, nên nàng luôn coi mình là ngôi sao duy nhất, sáng nhất trong những đêm không trăng. Nàng muốn tất cả mọi người đều phải chú ý đến nàng, ngưỡng mộ nàng. Tính chất độc tài toàn trị “một mình một sân, một bóng, vừa đá vừa thổi còi” của nàng đã tự định làm cho Tiêu Phong thân bại danh liệt.

Nàng giết chồng vì chồng không nghe lời mình công bố thân thế Tiêu Phong với quần hùng thiên hạ. Nàng không ngại hiến thân cho truởng lão Cái bang Bạch Thế Kính và Toàn Quán Thanh nhằm kéo thêm sức mạnh để hạ bệ Tiêu Phong. Thục nữ quần thoa nàng biết biến châm cài thành gươm bén. Nàng đúng là hồng nhan họa thủy không sai.

Nàng gián tiếp hại chết A Châu, chỉ vì muốn trả thù tình lang phụ bạc Đoàn Chính Thuần. Cách giết người của nàng cũng rất tàn bạo, nàng cắn từng miếng thịt trên người gã họ Đoàn cho đến chết. Chúng ta không thể hình dung được trong đầu nàng đang nghĩ gì. Nàng có yêu Đoàn Chính Thuần ko? Nàng có yêu Tiêu Phong ko? Ôi! Hoa đẹp có gai.

Ở nàng không có cái gì gọi là tình yêu. Nàng chỉ muốn thỏa mãn, làm mình mát gan bổ máu mà ko quan tâm gì người khác phải đổ máu nát gan. Kết cuộc của nàng cũng thật đáng thương. Trước khi chết, nàng muốn Tiêu Phong ôm mình vào lòng. Chết là hết, có phải đây là sự đền bù của nàng cho nỗi bất hạnh quá lớn lại cho Tiêu Phong? Không, nàng đã thành công, Tiêu Phong đã chú ý đến nàng, coi trọng nàng, van xin nàng nói ra ai là đại ca dẫn đầu thảm sát gia đình chàng ở Nhạn Môn Quan. Một mỹ nhân trước khi chết vẫn còn sức mạnh, thật xứng câu Mỹ nhân tự cổ như danh tướng.

Chúng ta thật sự có ấn tượng với nàng. Tình cảm của người đọc dành cho nàng là cả thất tình trong cơ trí có ái, có ố, có ai, có cụ, chúng ta hỉ lạc khi nàng bất hạnh, & giận nàng vì nàng quá nhẫn tâm. Ân Tố Tố hoàn lương nhờ tình thương của Trương Thúy Sơn. Ta ko vào địa ngục thì ai vào địa ngục đây? nếu có thể sống trong truyện hẳn người đọc sẽ đem tình thương của mình để dập tắt cơn lửa lòng trong nàng, như vậy sẽ khiến giang hồ lắm bớt nỗi phong ba và chàng Tiêu Phong của chúng ta không còn phải mộng mị liêu trai để hẹn nàng A Châu vào một kiếp mai nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến