30. CHÚC MỪNG GIÁNG SINH

30.
CHÚC MỪNG GIÁNG SINH ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
********************************
(Ngũ độ thanh)

Thảo một dòng thơ ấm nghĩa tình
Vui ngày đại lễ Chúa Trời sinh
Hằng mong quí hữu đời an thịnh
Mãi chúc bao người vẻ đẹp xinh
Dệt quãng mơ hồng thơm thảo chính
Vầy khung mộng thắm nhởn nha mình
Bình yên hạnh phước cùng nhau lĩnh
Trải ánh hương trầm lộng cõi linh

Hoccachquen Motnguoi
*****************************
Họa:
1.
NHỚ MÙA NOEL
(5 độ)
Mùa đông thuở ấy đẹp đôi tình 
Gặp gỡ nhau vào buổi Giáng sinh 
Giữa ý hòa chung niềm cảm tịnh 
Bên lòng kết hợp nỗi mừng xinh 
Rồi em lộng sáng vầng mơ đỉnh 
Khiến dạ bừng hoan quãng tỏa mình 
Cứ ngỡ môi nguyền thơm thảo lịm  
Ai dè ái rã mịt mờ linh 
+Poet Hansy​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
2.
NOEL KHÔNG ANH
+Poet Hansy​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Ai dè ái rã mịt mờ linh
Để lễ mùa nay có một mình
Vắng kẻ cùng đi nguyền mộng vĩnh
Đâu người dẫn bước khẩn đời xinh
Bao niềm hạnh phước rồi ai thỉnh
Những tiếng kinh cầu lạc nẻo sinh
Bỗng nhớ ngày xưa cùng thảo vịnh
Mùa đông thuở ấy đẹp đôi tình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
3.
NOEL HANSY
(Ngũ độ )
"Hèn- si" (HANSY ) đọc ngỡ "ghét" bao mình 
Ngõ đỏ đèn giăng lại giáng sinh 
Nảy khúc kinh cầu nghe tĩnh thịnh
Rim bầu mật cũ thấy mềm xinh 
Già el xếp đủ quà vô bịch 
Lũ trẻ cầu cho vẹn ước mình
Mỗi buổi dần trôi ngồi đặng tính 
"Hen- sì" mỉm nói "mịt mờ linh
Ghét...
+Sunny. Phương​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
4.
GIÁNG SINH VUI VẺ
(+Sunny. Phương) 
"Hen-sì" mỉm nói "mịt mờ linh" 
Người đẹp Sunny ghẹo chọc mình 
Mặc sức vui cười cho cảnh đẹp  
Phe lờ ngúng nguẩy để đời xinh 
Lang thang phố chợ cầu yêu đến 
Lãng đãng nhà thờ nguyện ái sinh 
Nhóm lễ Nô-en cùng bạn hữu
Mời Phương ghé lại đáp ân tình
Kaka
+Poet Hansy​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
5.
NOEL CỦA HANSY
+Poet Hansy​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Có gã Hàn Sy cỏ ngập mình
Nên thầm khẩn lạy với thần linh
Làm sao thể ấy không còn vĩnh..
Giải phóng thân này được mãi xinh
Để mốt cò cưa nàng ngọt lĩnh
Cho lần tán tỉnh mật ngào sinh
Hồn say quấn quyện từ trên đỉnh
Biển ái ngời loang đẹp đẽ tình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
6.
GIÁNG SINH VUI
(Ngũ độ)
Dòng thơ thấm đẫm giọt chân tình
Cảm mến tao đàn đã phục sinh
Những khúc nồng ân đời hẳn thịnh
Bao lời thắm nghĩa cảnh hoài xinh
Gần xa chẳng nghĩ vui là chính
Khổ cực nào lo miễn thấy mình...
Ngõ hạnh đong đầy hôm Chúa thỉnh
Mơ màng nhả chữ trước thần linh
+thanh liêm nguyên tử​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
7.
*NGUYỆN CẦU ĐÊM NOE
+thanh liêm nguyên tử​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Mơ màng nhả chữ trước thần linh
Khẩn nguyện làm sao nghĩa chúng mình
Vẫn thảo thơm hoài ân ái thịnh
Luôn ngào ngọt mãi bến bờ xinh
Ngàn năm hạnh phước êm đềm lĩnh
Tỷ kiếp sông đời rạng rỡ sinh
Lộng lẫy hoa đèn ngơ ngẩn tính
Dòng thơ thấm đẫm giọt chân tình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
8.
GIÁNG SINH
(5 độ)
Đèn treo rợp phố cảnh thêm tình
Lễ hội nay ngày của chúa sinh
Muốn gởi niềm mong đời mãi thịnh
Trao lời dạ ước cõi hoài xinh
Thuyền quyên thỏa nguyện tròn giai ngẫu
Lãng tử bền se kết nợ mình
Lộng lẫy khung trời trong buổi tối
Mơ màng đắm mộng ảo huyền linh
+Huyền Trang​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
9.
ĐÊM NOEL
+Huyền Trang​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Mơ màng đắm mộng ảo huyền linh
Một cõi bình an hớn hở mình
Vọng tiếng chuông chiều tâm hẳn tĩnh
Say hồn quãng nhạc ánh ngời xinh
Cầu duyên thắm mãi tơ hồng vịn
Ước nghĩa thơm hoài biển hạnh sinh
Đẹp khúc hồng ân đời mải lĩnh...
Đèn hoa rợp phố cảnh thêm tình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
10.
GIÁNG SINH ĐOÀN KẾT
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Cả một vườn thơ đẹp nghĩa tình
Mừng ngày giáng thế Chúa trời linh
Qua cơn sóng gió đời nay thịnh
Đến buổi huy hoàng thuở phục sinh
Dâng ngọt muôn nhà đây đạo chính 
Chào vui vạn hộ đức tin mình
Giáo-Lương đoàn kết lòng tôn kính
Tỏa sáng giáo đường lộng cõi xinh
+Huyen Thi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
11.
GIÁNG SINH ẤM TÌNH
+Huyen Thi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Tỏa sáng giáo đường lộng cõi xinh
Đèn hoa rực ánh thảo thơm mình
Kinh cầu vọng khắp an lành thỉnh
Nhạc trỗi vang rền phước hạnh sinh
Lễ hội tưng bừng trên ngõ chính
Thi đàn rộn rã trước giờ linh
Cầu cho các bạn nồng ân lĩnh
Cả một vườn thơ đẹp nghĩa tình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
12.
HANSY​​​ CẦU IU ĐÊM NOEL...
+Poet Hansy​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Hen sì đứng giữa phố lung linh
Lạy chúa ban cho một tí tình
Mặt khoác hoen nồng và xấu tính
Thân tàn gỉ sét lại không xinh
Còn vênh cái mặt chờ ân lĩnh
Chợt vểnh râu hàm đợi phước sinh 
Thấy vậy nàng thơ liền tán tỉnh
Dè đâu lão gật... sướng tê mình
+Sunny. Phương​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ - +Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
13.
NGUYỆN ƯỚC ĐÊM GIÁNG SINH
(Ngũ độ)
Quà trao thiệp chúc tỏ ân tình
Gửi bạn nhân ngày lễ giáng sinh
Viễn xứ hoài mong về nẻo tịnh
Quê nhà vẫn nhớ đợi người xinh 
An lành sẽ trải sang bờ vịnh
Phước hạnh cầu mong toả chỗ mình 
Viết những vần thơ hoài cảm định 
Đêm chờ được hiển phép màu linh 
+Minh Hien​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
14.
NGUYỆN CẦU ĐÊM NOEL
+Minh Hien​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Đêm chờ được hiển phép màu linh
Mãi ước niềm vui tỏa rạng mình
Mỗi phút trong lòng luôn phải tịnh
Muôn đời bến mộng vẫn còn xinh
Thầm mong bạn hữu bình an lĩnh
Khẽ khẩn bao người phước hạnh sinh 
Rực rỡ đèn hoa giờ đúng thỉnh...
Quà trao thiệp chúc tỏ ân tình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
15.
HANSY NGUYỆN CẦU ĐÊM NOEL
(Ngũ độ)
Cũng bởi Hàn Sy thiếu hụt tình
Nên cầu nguyện Chúa lỡ ngài linh
Thì ban một ẻm yêu kiều chính
Gởi đến nàng thơ đẹp đẽ mình
Để mỗi đêm về ta đắm vịnh
Cho ngày tháng lại kẻ chờ sinh
Vài hôm mấy bữa hài nhi thỉnh
Cả họ vui mừng ẵm bé xinh 
+Kiều Ngọc Tuyết​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
16
CÙNG ĐÓN GIÁNG SINH
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Cả một vườn thơ đẹp nghĩa tình 
Giáo đường rực rỡ lại thêm linh
Con Chiên cúi mặt dâng thành kính
Ngoại đạo nghiêng mình đón giáng sinh
Mơ ước thời gian hành lễ chính
Đợi mong một buổi thỏa tim mình
Em ơi hãy đến cùng ta lĩnh
Trọn vẹn vui niềm cõi mộng xinh
+Huyen Thi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
17.
ĐÊM HUYỀN DIỆU
+Huyen Thi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Xinh xắn hoa đèn giữa cảnh linh
Linh thiên Chúa hiển gửi trao mình...
Mình ươm phúc hạnh ngời tâm tính
Tính dệt nguồn chân rạng chữ tình
Tình nghĩa ngàn năm bền trí thỉnh
Thỉnh dòng đạo lí vững lòng sinh
Sinh sôi nảy nở ân hồng lĩnh
Lĩnh hội đêm huyền cõi đẹp xinh
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
18.
MỪNG LỄ GIÁNG SINH
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Thông reo ngời sáng rạng đêm tình
Phấn khởi chào mừng lễ Giáng Sinh
Thiên Chúa nghĩa dày trao sắc thịnh
Ân lành Đức Mẹ trải hương xinh
Chúc anh viễn khách duyên hồng lĩnh
Nguyện chị hồng nhan hạnh thắm mình
Tổ quốc thanh bình tươi đất vĩnh
Muôn người no ấm đẹp trời linh
+Dũng Nguyên​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
19.
GIÁNG SINH AN LÀNH
+Dũng Nguyên​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Muôn người no ấm đẹp trời linh
Xóm ngõ tưng bừng cảnh lộng xinh
Nhạc trỗi vang lời ân đức thỉnh
Kinh cầu vọng tiếng Chúa Trời sinh
Mừng anh vạn kiếp duyên đầy đỉnh
Chúc chị từ nay phước ngập mình
Tất cả an lành vui vẻ chính
Thông reo ngời sáng rạng đêm tình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
20.
MONG TÌNH GIÁNG SINH
Lạnh lẽo trời đông ước mộng tình 
Cho đời hương lửa mãi hoài sinh 
Thơm tho son phấn mùa xuân lịm
Bát ngát tim lòng tiết hạ xinh
Thiên Chúa thương người cho kết bạn 
Giáng sinh lộng giá để ru mình 
Cầm tay xem lễ niềm mơ rộn
Trần thế yêu rồi cũng hiển linh 
+Diệp Kiếm Anh​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
21.
ƯỚC TÌNH NOEL
+Diệp Kiếm Anh​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Trần thế yêu rồi cũng hiển linh
Thuyền quyên lãng tử ngát duyên mình
Êm choàng giấc điệp hoài thơm thảo
Thẫm kết tơ hồng mãi thắm xinh
Lộng lẫy cùng nhau mừng Chúa giáng
Vui vầy dự lễ phước Trời sinh
Hồng ân trải ánh nồng thương phủ
Lạnh lẽo trời đông ước mộng tình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
22.
NHẠC PHÚC CHAN HÒA
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Thông reo ngời sáng rạng đêm tình
Ấm áp đèn hoa lộng bóng mình 
Nghĩa Chúa lòng lành ban kiếp định
Ân Trời dạ hạnh tạo duyên sinh
Chuông cầu thanh thoát đan mơ đỉnh
Kinh nguyện thâm trầm dệt mộng xinh
Nhạc phúc chan hoà ươm đất mịn
Muôn người no ấm đẹp trời linh
+Dũng Nguyên​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
23.
NGUYỆN CẦU
+Dũng Nguyên​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
CHUÔNG chiều đã điểm đến giờ linh
CẦU khẩn làm sao để kiếp mình...
THANH thản muôn đời duyên thắm lĩnh
THOÁT buồn mãn kiếp chuyện làn sinh
ĐAN ngời sợi ái làng sang tỉnh
 ngọt bờ ân nghĩa với tình
ĐỈNH núi cao vời tâm vẫn tĩnh
KINH NGUYỀN NHÃ NHẠC MỘNG HOÀI XINH
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
24.
GIÁNG THẾ PHỤNG ĐỜI
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Giáng thế phụng đời Chúa hiển linh
Sinh tâm cứu độ hiến thân mình
Hạnh thông se kết ân tròn định
Phúc hợp ươm hoà nghĩa vẹn sinh
Thơm Nguyệt chuông cầu duyên thắm vĩnh
Trời thanh kinh nguyện đẹp trường tình
Thịnh lòng đan dệt nồng tơ chính
Xuân đến nồng nàn ngọt đất xinh
+Dũng Nguyên​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
25.
GIÁNG SINH NỒNG NÀN
+Dũng Nguyên​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Ái nghĩa nồng nàn ngọt đất xinh
Làng quê rạng rỡ chữ thân tình
Tưng bừng nhạc trỗi Chờ ân lĩnh
Rộn rã kinh cầu đợi phước sinh
Thiên Chúa giáng trần soi rọi đỉnh
Ngài nay hạ cõi sẻ san mình
Êm đềm cuộc sống bình an vĩnh
Hữu hảo vui vầy ước nguyện linh
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
26.
GIÁNG SINH RIÊNG MÌNH
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Có một cô nàng thật mát xinh
Chờ anh lãng tử níu tay mình
Đi mừng đại lễ Ngôi Lời giáng
Đến dự đêm mà đức Chúa sinh
Cứ tưởng rỡ ràng trong hạnh phước
Dè đâu hụt hẫng bởi người tình
Bên vài thiếu nữ môi hồng khác
Bỏ lại riêng mình giữa chốn linh
+Nguyễn Tấn Tài​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
27.
CHÚA ƠI
+Nguyễn Tấn Tài​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​)
Riêng mình nguyện Chúa khẩn thần linh
Hỏi Chúa vì đâu kẻ phụ tình
Chúa hỡi con nào gây tội tính 
Sao mà Chúa nỡ để buồn sinh
Ngồi đây lạy Chúa tâm còn tĩnh
Bỏ Chúa ra đời phận hết xinh
Nếu vậy xin nguyền bên Chúa vĩnh...
Là luôn được Chúa chở che mình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
28.
MERRY CHRISTMAS
(ngũ độ thanh)
Lòng ta gửi gắm những chân tình
Sẽ tặng bao người buổi Chúa sinh
Chúc tụng cho hồn luôn ẩn tĩnh
Ca trào để dáng mãi ngời xinh
Mong rằng chúng bạn ngon ngào tỉnh 
Ước bởi đàn em rạng rỡ mình
Hạnh phúc sum vầy lên giữa đỉnh
An bình gặp gỡ với thần linh 
Sông Lam
29.
CHÂN TÌNH
(Họa lạc đề - Ngũ độ thanh)
Trời Nam có một gã si tình
Cũng bởi do thời thế tạo sinh
Những buổi mê cuồng hương ái mặn
Bao ngày mộng tưởng nét ngời xinh.
Năm dài đuối hão còn say ả
Tháng rộng chìm mơ phải dỗi mình
Phú rạng chi bằng chân nghĩa thẳm:
Luôn gìn sức khỏe hỡi Thùy Linh! 
Sông Lam
30.
CHÚA HIỂN LINH
(Sông Lam)
Nhạc trỗi vang rền chúa hiển linh
Thầm ban phước hạnh ở quê mình
Ngày thêm tốt đẹp lòng yên tĩnh
Cảnh lại êm đềm cõi thắm xinh
Ngõ ái ngon ngào lên tận đỉnh
Bờ ân lộng lẫy nối cung tình
Dòng thơ mát chảy vui vầy lĩnh
Khẽ thả quang hào dịp giáng sinh

Khẽ thả quang hào dịp giáng sinh
Hồi chuông vọng tiếng đẩy đưa tình
Trao ngàn mộng thắm trầm hương tĩnh
Gửi vạn tim hồng nẻo phước xinh
Rực rỡ đêm huyền vui vẻ chính
Đềm êm ánh rực lả lơi mình
Vui ngày đại lễ cùng nhau thỉnh...
Nhạc trỗi vang rền chúa hiển linh
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​​
31.
ÂN CHÚA
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​​)
Giáng sinh hạnh phúc thoả cười xinh
Rực rỡ đèn hoa sáng nụ tình
Nhạc phúc chan hoà thanh nghĩa lĩnh
Kinh cầu lắng đọng diệu ân sinh
Giáng trần cứu thế chia tâm tịnh
Hạ cõi phụng dân sẻ trí mình
Thiên Chúa cao dày trao tuệ vĩnh
Muôn đời công đức giữa trời linh
+Dũng Nguyên​​​​​​​​​​​​​​​​
32.
NGUYỆN ƯỚC CÙNG CHÚA
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​​)
Ước nguyện như nào Chúa cũng linh
Thì vui biết mấy dẫu cho mình...
Không tiền khẩn vái thành sang đỉnh
Chẳng ái cầu xin vẫn vẹn tình
Thể héo van Ngài dưng diễm tuyệt
Thân tàn lạy Chirst bỗng ngời xinh
Cần chi chỉnh sửa về nhan sắc
Vẻ đẹp mơ hằng sẽ tự sinh
+Khánh Duy​​​​​​​​​​​​​​​
33.
GIÁNG SINH ẤM ÁP
(Thuận nghịch)
Thông nhánh điểm ngời rạng cõi linh
Trống vang rền nẻo ngát ngan tình
Hồng ân tỏa ánh dìu tâm định
Lộng phước ban đời dệt cảnh xinh
Nồng mặn nghĩa mơ bừng ngõ chính
Bổng êm lời nguyện thắm duyên mình 
Bồng mang Chúa thỏa hồn yên tĩnh
Đông buổi ấm lành ngọt ái sinh

Sinh ái ngọt lành ấm buổi đông 
Tĩnh yên hồn thỏa Chúa mang bồng
Mình duyên thắm nguyện lời êm bổng
Chính ngõ bừng mơ nghĩa mặn nồng
Xinh cảnh dệt đời ban phước lộng
Định tâm dìu ánh tỏa ân hồng
Tình ngan ngát nẻo rền vang trống
Linh cõi rạng ngời điểm nhánh thông
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​​​​​​
34.
NHỚ HOÀI MÙA ĐÔNG
Cõi ái giờ đây đã nhạt tình 
Vui buồn nhớ dạo Chúa hài sinh 
Mùa đông buổi nọ lòng êm ấm 
Nẻo phố hôm nào cảnh xắn xinh
Đã hết cầm tay hòa lạc cảnh 
Còn đâu sóng bước lượn êm mình 
Thì thôi quá vãng đành lưu niệm
Để kỷ niệm nào mãi lộng linh 
+Phượng Quỳnh​​​​​​​​​​​​​
35.
ĐÔNG NHỚ
+Phượng Quỳnh​​​​​​​​​)
Để kỉ niệm nào mãi lộng linh
Hoài ôm giấc mộng ở bên mình
Đêm nhìn Đức Chúa lòng ngơ thẩn
Tối thả hoa đèn cảnh đẹp xinh
Bỗng nhớ ngày xưa người ý ngỏ
Dưng rồi hiện tại nỗi niềm sinh
Buồn thương thiếu nữ vì sao lại...
Cõi ái giờ đây đã nhạt tình
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​​​
36.
MỪNG CHÚA SINH
Chuông rền bốn cõi rộn trời linh
Chúa đã về đây tại nước mình
Đẩy tán hoen mờ thêm bậc đỉnh
Xua tàn ảm đạm lại càng xinh
Mây vờn núi thẳm tan lầy bịnh
Nhạc trỗi làng quê tỏa ngát tình
Hạnh phúc bình an và ẩn tĩnh
Đôi dòng họa phú buổi Ngài sinh

Đôi dòng họa phú buổi Ngài sinh
Thảo những vần thơ đậm nghĩa tình
Gửi tặng đàn em hoài sáng thịnh
Trao dành chúng bạn mãi ngời xinh
Thân lành kiếp lạc ngon ngào đỉnh
Nghiệp vững đời vui rạng rỡ mình
Trẻ khỏe an nhàn thêm phấn khích
Chuông rền bốn cõi rộn trời linh.
Sông Lam
37.
GIÁNG SINH VUI
(16 láy)
Ấm áp êm đềm buổi Giáng sinh
Tràn trề hạnh phúc mãi lung linh
Say sưa ái ngọt vui vầy tính
Tha thiết ân thơm rộn rã mình
Sức khỏe đong đầy ngan ngát thịnh
Duyên đời ăm ắp dạt dào xinh
Vi vu bát ngát trên ngàn đỉnh
Để được thênh thang lộng lẫy tình.
Sông Lam, 24.12.2015
38.
GIÁNG SINH HẠNH PHƯỚC
(+Sông Lam)
Để được thênh thang lộng lẫy tình
Mơ màng giấc mộng khẽ khàng xinh
Yêu kiều dáng ngọc thâm trầm tính
Rạng rỡ nàng thơ nắc nẻ mình
Rộn rã câu nguyền vui vẻ tịnh
Tang tình kẻ ước điệu đà linh
Tràn lan hạnh phước an nhàn lĩnh
Ấm áp êm đềm buổi giáng sinh
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​​
39.
VỊNH HOA HỒNG TRẮNG
Hoa Hồng thơ phú tựa thần linh
Hai chục bài nhưng chửa hết tình
Tính lại vui vầy tâm lại tĩnh
Văn thời sáng láng mặt thời xinh
Chơi thì đến độ mưa rơi thịnh
Học cũng nào ai vượt quá mình
Ẩn Sĩ trò đây xin vấn thỉnh
Mong nguyền trọn đạo kiếp trời sinh!
Sông Lam, 25.12.2015
40.
CUỘC SỐNG HOA HỒNG
(Sông Lam)
Cuộc sống Hồng Hoa bởi chữ tình
Đâu màng dannh lợi kiếp phù sinh
Ngày vui nhả chữ cùng mây vịnh
Tối tự rèn tâm để chính mình...
Xứng nghĩa ơn Thầy trui ngữ đỉnh
Vang lời Thánh Chúa dạy điều xinh
Cho đời rạng rỡ trong điềm tĩnh
Hạnh phước loang ngời cảnh diệu linh
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​​
41.
THẦY HANSY VUI GIÁNG SINH
(8 láy)
Hàn sỹ vui vầy đón Giáng sinh
Bao nhiêu gái đẹp lả lơi tình
Cô thì ngây ngất thêm lầy tính
Ả lại say sưa đến giật mình
Buổi sáng hình dung đà lúng lính
Về chiều diện mạo đã lung linh
Noel lộng lẫy cao vời đỉnh
Hạnh phúc êm đềm thật vợi xinh.
Sông Lam, 25.12.2015
42.
GIÁNG SINH MẬT ĐƯỜNG
Hạnh phúc êm đềm thật vợi xinh
Mơ cầu với Chúa quả là linh
Ban ngay một ẻm ngời tâm tính
Gửi hẳn vài cô đẹp dáng hình
Lả lướt môi hồng trao ái đỉnh
Thướt tha váy mỏng gợi trăng tình
Cùng nhau quấn quyện người say tỉnh
Hàn sỹ vui vầy đón giáng sinh
+Hoccachquen Motnguoi​​​​​
43.
CHÚC MỪNG GIÁNG SINH
(Xa luân, ngũ độ)
Thảo một dòng thơ ấm nghĩa tình
Vui ngày đại lễ chúa trời sinh
Hằng mong quí hữu đời an thịnh
Mãi chúc bao người vẻ đẹp xinh
Dệt quãng mơ hồng thơm thảo chính
Vầy đan mộng thắm nhởn nha mình
Bình yên hạnh phước cùng nhau lĩnh
Trải ánh hương trầm lộng cõi linh

Vui ngày đại lễ chúa trời sinh
Phả những ca từ chúc thật xinh
Gửi tặng ông bà êm ấm vĩnh
Và trao lũ trẻ ngát ngan mình
Cung lòng thắm đượm tràn muôn đỉnh
Ngõ ái thơm ngào rạng nẻo linh
Hạnh phước êm tràn khe khẽ thỉnh...
Nồng hương phảng phất dậy chân tình

Mãi chúc bao người vẻ đẹp xinh
Hoài xây mộng ước thỏa thuê mình
Kinh cầu vọng khắp từ trên đỉnh
Tiếng nhạc vang lừng giữa cảnh linh
Mến nghĩa thi đàn nên thảo vịnh
Ngời tim bạn hữu mới đan tình
Vui niềm xướng họa an lành thỉnh
Ngõ hạnh êm đềm nẻo ái sinh

Vầy đan mộng thắm nhởn nha mình
Lộng lẫy hoa đèn chúa hiển linh
Rải những niềm vui cùng tuệ tính
Hòa bao biển lộng với thâm tình
Êm đềm cuộc sống nhàn an lĩnh
Rực rỡ sông đời khản khái sinh
Suối hạnh dâng đầy thơm thảo lĩnh
Khai dòng nước ngọt nghĩa hoài xinh

Trải ánh hương trầm lộng cõi linh
Ngàn năm thắm đượm chữ ân tình
Cầu anh viễn xứ hoài ân thỉnh
Khẩn chị quê nhà mãi phước sinh
Hữu hảo giao hòa tâm ý tịnh
Gia đình quấn quyện cảnh chiều xinh
Cùng nhau đón lễ trang hoàng chỉnh...
Rộn rã niềm vui tỏa sáng mình 
+Hoccachquen Motnguoi​​​




Nhận xét

Bài đăng phổ biến