BỘ TRƯỞNG TRẦN TUẤN ANH TỪNG LÀ HIỆU TRƯỞNG ĐẠI HỌC, ÔNG BIẾT LỄ NGHĨA MÀ!


BỘ TRƯỞNG TRẦN TUẤN ANH
TỪNG LÀ HIỆU TRƯỞNG ĐẠI HỌC,
ÔNG BIẾT LỄ NGHĨA MÀ!

Vụ việc xe biển xanh được cho là của Bộ Công thương vào tận chân thang máy bay đón người nhà lãnh đạo vẫn chưa có hồi kết, vì phía Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Bộ Công thương chưa hề có phát ngôn chính thức.

Liên quan đến vấn đề này, đã có nhiều ý kiến cho rằng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nên "nói một lần cho ra lẽ".

Trong khi đó thì ông Nguyễn Bá Thuyền - Đại biểu Quốc hội khóa 13 cũng nêu ý kiến: Xe biển xanh vào tận chân cầu thang máy bay đón Bộ trưởng hay vợ Bộ trưởng cần làm rõ, để tránh thông tin nhiễu loạn, đồn đoán.

Theo ông Thuyền, Bộ trưởng có thể đi xe đó thật, nhưng nếu như vậy cũng không nên: “Bộ trưởng cũng là một công dân. Mọi hành khách đều có thể ra ngoài, đâu nhất thiết vào tận cầu thang để đón Bộ trưởng. Nó quá phô trương, hành khách ngoài người Việt Nam còn có người nước ngoài. Họ nhìn vào họ sẽ nghĩ gì về ông, về quan chức Việt Nam?”.
Cần sớm thông tin rõ, có xe biển xanh vào chân thang máy bay đón người nhà lãnh đạo không? ảnh: VP.
Trong giai đoạn 2011 – 2013, ông Trần Tuấn Anh từng làm Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Là Hiệu trưởng, chắc hẳn ông phải là người đi đầu trong việc dạy cho các sinh viên về đạo đức, lối sống trong nhà trường.

Bên cạnh đó, ông còn phải là một người thầy tốt để điều hành các giảng viên - thầy cô.

Nhà văn Lê Thiếu Nhơn - Ủy viên Ban Lý luận Phê bình của Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra nhận xét, trách nhiệm nêu gương đã được đặt ra cho lãnh đạo cấp cao gần đây, nhưng trách nhiệm nêu gương còn là sứ mệnh của nhà giáo từ ngàn xưa.

“Chắc chắn ông Trần Tuấn Anh hiểu điều ấy, khi hàng ngàn sinh viên từng cúi đầu lễ phép chào ông với tư cách Hiệu trưởng, đang nhìn vào thái độ ứng xử của ông hôm nay”, nhà văn Lê Thiếu Nhơn nhận định.

Với cương vị Bộ trưởng, ông Trần Tuấn Anh có lẽ nên sớm lên tiếng khi xảy ra sự việc liên quan đến nơi mình đang công tác. Nhưng đến giờ, vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào từ Bộ trưởng.

Vào chiều ngày 7/1/2019, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên lạc với Bộ Công thương, nhưng cũng chưa có thông tin chính thức nào từ cơ quan này.

Nhà văn Lê Thiếu Nhơn nói rằng chức vụ là nhất thời, nhưng nhân cách là vĩnh cửu và những đặc quyền lãnh đạo được hưởng đều nhằm phụng sự cho công cuộc phát triển đất nước.

Trong công văn điều động xe biển xanh ra sân bay và vào tận “Khu vực hạn chế” của cảng hàng không thì đây là xe phục vụ cho việc đưa đón Bộ trưởng công tác từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Nội dung công văn của Bộ Công thương gửi cảng vụ sân bay Miền Bắc có đoạn: “Theo chương trình công tác của Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines”.

Tuy nhiên, tin trên báo Kienthuc.net.vn cho hay: “Chiều ngày 4/1/2019, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại cho ông Lê Triệu Dũng tại Hà Nội”.

Nếu đúng như vậy thì Bộ trưởng không thể đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội vào lúc 17h?

Nhà văn Lê Thiếu Nhơn bày tỏ, nếu như chiếc xe công ấy không dùng vào đúng mục đích đăng ký mà lại đón người nhà lãnh đạo thì không thể chấp nhận được.

Hưng Long

Nhận xét

Bài đăng phổ biến