NGỌT MỀM THƯƠNG YÊU


22
NGỌT MỀM THƯƠNG YÊU

Vì đời, ra chốn xa mù
Để con nhạn lẻ mấy thu sầu lòng
Một người nhớ, một người mong
Trời xanh ghen với má hồng, phải chăng?

Một mình lửng thửng dưới trăng
Mà nghe trong gió rì rầm lời yêu
Thoáng như có dáng yêu kiều
Phất phơ hồn mộng, liêu xiêu cuối trời.

Uyên ương đôi ngả nghẹn lời
Sâm Thương khắc khoải chịu đời đắng cay
Xin cho được có một ngày
Đôi tim hòa nhịp, men say cuộc tình.

Nhé em, giữ lấy nét xinh
Chờ người góc bể cùng mình hòa ca
Bài thơ nồng mặn tình ta
Bù cho ngày tháng chia xa ngút ngàn…

HANSY
*
MỘNG TÌNH

Đêm buồn tựa mấy vần đan
Khoan thai giữa bước trăng ngàn ái ân
Thoảng nghe hơi thở rất gần
Mình ơi gởi gió buộc lần đôi ta.

Giấu trong khóe mắt trời già
Cảm lòng thương nhớ mặn mà dáng thu
Vén qua một lớp mây mù
Mình ơi ta gặp lửa tù trong tim.

Hỡi ai nhóm bếp trời đêm
Choàng thân ôm nửa nỗi niềm khát khao
Thì thầm gió hát rì rào
Tình tang với mộng lao xao tim lòng.

Giật mình dừng gót đêm đông
Chàng ơi sao đến mà không nói gì
Anh rằng ôm giấc tình si
Nhớ em môi mắt xuân thì… trong đêm.


Hoatim

Nhận xét

Bài đăng phổ biến